ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค้นหลักฐานอดีตพระคม พบทองคำ-เงินสด ฝังบนยอดเขาหลังวัด จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีอดีตพระคม อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี จังหวัดนครราชสีมา ที่ถูกดำเนินคดีพร้อมพวกอีก 2 คน หลังร่วมกันยักยอกเงินวัด ล่าสุดตำรวจค้นกุฏิและบริเวณวัด พบทรัพย์สินอีกจำนวนมากถูกซุกซ่อนไว้ รวม ๆ แล้วมีทรัพย์สินที่ถูกยักยอกไปไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ที่ตรวจพบในตอนนี้

นี่เป็นภาพคืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบฯ นำกำลังเข้าตรวจค้นวัดป่าธรรมคีรี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่อดีตพระคม หรือนายคม อดีตประธานฝ่ายสงฆ์ กับอดีตพระหมอ หรือนายวุฒิมา อดีตเจ้าอาวาส เคยจำวัดอยู่ เพื่อค้นหาทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอก ซุกซ่อนไว้อีกเป็นจำนวนมาก

จากการขุดค้นบริเวณภูเขาหลังวัด เมื่อขุดลงไปก็พบทั้งทองคำแท่ง ทองรูปพรรณฝังอยู่จำนวนมาก จากภาพจะเห็นว่าเขาไม่ได้ฝังลึกลงไปเท่าไหร่เลย นอกจากทองคำมูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 19 ล้านบาทแล้ว ยังพบเงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินและซุกไว้ในซอกหิน จึงยึดทั้งหมดไปตรวจสอบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นในกุฏิของอดีตพระคม พบของกลางเงินสดจำนวนมาก บรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ และเงินสดอยู่ในตู้เซฟอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทองคำแท่งน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท จึงยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ โดยคาดว่าเมื่อรวมทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอกไป เฉพาะที่ตรวจพบแล้วในขณะนี้ น่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ส่วนบรรยากาศภายในวัดป่าแห่งนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา หลังจากอดีตพระคม พร้อมพวกถูกจับกุม โดยมีป้ายติดไว้ว่าห้ามรถของบุคคลภายนอกเข้าไปในวัด และห้ามถ่ายรูปด้วย

ชาวบ้านคนหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวเรื่องนี้รู้สึกตกใจ ไม่คิดไม่ฝันว่าอดีตพระคมจะเป็นคนแบบนี้ เพราะจากที่เคยไปทำบุญที่วัด อดีตพระคมก็สอนให้เป็นคนดี ถือศีล 5 และให้ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธศาสนา ไม่คิดว่าพระอาจารย์จะมาทำผิดเสียเอง แต่อย่างไรก็จะยังทำบุญเข้าวัดเหมือนเดิม เพราะพระพุทธศาสนาไม่ได้เสื่อมเสีย แต่ความเสื่อมเกิดมาจากตัวบุคคลมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark