ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศิษย์วัดป่าบ้านตาด ยัน อดีตพระคม ไม่ใช่ศิษย์หลวงตามหาบัว จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ศิษย์วัดป่าบ้านตาด ยัน "พระคม" ไม่ใช่ศิษย์หลวงตามหาบัว ไม่เคยบวช และไม่เคยศึกษาธรรมที่วัด แต่ไปอ้างเป็นศิษย์แม่จันดี น้องสาวหลวงตามหาบัว

มีการออกมาเปิดเผยจากกลุ่มลูกศิษย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ แห่งวัดป่าบ้านตาด อำเภอเมืองอุดรธานี ว่าอดีตพระคม เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว โดยอ้างว่าศึกษาธรรมจากแม่จันดี โลหิตดี น้องสาวหลวงตามหาบัว

ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ นายกร (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เล่าว่า ตนอยู่กับหลวงตามหาบัวก่อนจะละสังขารประมาณ 20 ปี พระอาจารย์คมไม่ได้บวชที่วัดนี้ และไม่เคยมาจำพรรษาที่นี่ ไม่รู้ว่าบวชที่ไหน เคยเห็นพระอาจารย์คมตอนเป็นฆราวาส แต่งชุดนักศึกษามากราบแม่จันดี น้องสาวหลวงตา 1 ครั้ง คงเพราะเลื่อมใสศรัทธาและมาศึกษาธรรมแค่นั้น แต่ก็ไม่ได้รับรองว่าเป็นลูกศิษย์ อาจจะแวะเวียนมาเยี่ยมเท่านั้น

โดยผู้ใกล้ชิดหลวงตามหาบัวคนนี้ บอกว่า ใครก็สามารถอ้างตัวเป็นลูกศิษย์หลวงตาได้ แต่หลวงตาหรือลูกศิษย์ของหลวงตา ก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับวัดที่นั่นเลย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนบ้านตาด นายพงศธร เพชรรัตน์ อายุ 55 ปี ลูกศิษย์หลวงตามหาบัวตั้งแต่เด็ก จนเรียนจบ หลวงตาให้กลับมาดูแลสถานีวิทยุเสียงธรรม เรื่องพระอาจารย์คม ยืนยันว่าไม่ได้บวชที่วัดป่าบ้านตาด และไม่เคยจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด ไม่เคยเห็นตัวเป็น ๆ ไม่เคยกราบ แต่เห็นรูปอยู่ในหนังสือเท่านั้น เคยได้ยินว่ามาทางสายแม่จันดีแค่นั้น ยืนยันว่าไม่เคยเป็นศิษย์ของหลวงตามหาบัวแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark