ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตทหารรุ่นพี่ ยิงอดีตทหารรุ่นน้อง อ้างแค้นขโมยของ จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - บ่มความแค้น 10 ปี อดีตทหารรุ่นพี่ยิงรุ่นน้องดับคาซอย มือปืนรอมอบตัวพร้อมอาวุธปืน อ้างถูกรุ่นน้องบุกเข้าไปขโมยของในบ้านหลายหน

เมื่อเช้าวานนี้ เกิดเหตุฆ่ากันตายภายในซอยสามยอด 9 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี โดยที่มือยิงรอมอบตัวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี จึงนำกำลังไปควบคุมตัว ร.ต.ประสงค์ สายบัวแก้ว อายุ 74 ปี ในบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ตายคือ ร.ต.ธีรพงศ์ เงินปาน อายุ 69 ปี อยู่บ้านฝั่งตรงกันข้ามที่เกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ลำคอจำนวน 2 นัด และที่กกหูซ้าย 1 นัด เลือดไหลนองพื้น และมีปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ จำนวน 4 ปลอก

ร.ต.ประสงค์ ผู้เป็นมือปืนเล่าว่าสาเหตุที่ต้องยิง เนื่องจากผู้ตายชอบมาขโมยของในบ้านตนเอง พยายามว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง จนเมื่อช่วงเช้ามีของหายอีก จึงเดินไปสอบถามผู้ตายที่กำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ ว่า "พอแล้วนะอย่ามาหยิบอะไรที่บ้านกูอีก" ซึ่งผู้ตายได้โต้เถียง ด่าทอกัน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ไป 1 นัด แต่ผู้ตายฮึดสู้ โดยใช้ไม้มาตีตนเองจนเจ็บ ปืนหล่น เมื่อคว้าปืนมาได้จึงยิงใส่ร่างไป 3 นัด จนผู้ตายล้มฟุบ หลังจากนั้นก็เดินกลับไปที่บ้านเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ส่วน นางวิภา เงินปาน ภรรยาผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ บอกว่าสามีเป็นประธานซอย 9 และเป็นคนนิ่งเฉย แต่ยอมรับว่าทั้งคู่บาดหมางกันเรื่องของหาย ทางมือปืนกล่าวหาว่าสามีไปหยิบช้อนเก่าโบราณของเขามา พยายามทวงถามแต่สามีปฎิเสธ ซึ่งบ้านของ ร.ต.ประสงค์ ไม่มีรั้วขอบชิด ซึ่งอาจจะเป็นผู้อื่นเข้าไปหยิบหรือขโมยไป แต่มือปืนก็ยังคงปักใจว่าสามีตนเป็นคนเอาไป จนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะทั้งคู่เป็นทหารรุ่นพี่รุ่นน้องและอยู่ในซอยเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ร.ต.ประสงค์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark