ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ กลางเมืองโคราช จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนระอุแบบนี้ ปัญหาเพลิงไหมยังเป็นเรื่องที่ต้องระวัง ไม่เฉพาะแต่บ้านเรือนประชาชนทั่วไปเท่านั้น แต่รวมอาคารขนาดใหญ่ด้วย โดยเมื่อวานนี้ก็ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในหลายจุดด้วยกัน

เพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ กลางเมืองโคราช จ.นครราชสีมา
นี่เป็นเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างหนัก ในตัวอาคารของห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์ส ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในตัวเมืองนครราชสีมา ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี ถูกไฟไหม้เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ต้องระดมรถดับเพลิงไม่ต่ำกว่า 20 คัน มาช่วยระงับเหตุ

ก่อนเกิดเพลิงไหม้มีคนเห็นนกพิราบ 2 ตัว บินมาเกาะที่สายไฟและฟิวส์ของหม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ไฟช็อตจนหม้อแปลงระเบิด สะเก็ดไฟลุกลามมาจนถึงผนังของอาคารที่ติดไฟง่าย บวกกับอากาศร้อนจัด ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

เพลิงไหม้โรงงานเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน จ.ปทุมธานี
ต่อมาช่วงเที่ยงเมื่วาน (8 พ.ค.) ที่จังหวัดปทุมธานี เพลิงไหม้โรงงานเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน ริมถนนสายปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว มีควันไฟสีดำฟุ้งกระจาย ต้องอพยพคนงานบางส่วนออกจากโรงงาน พร้อมระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าควบคุมเพลิงหลังเพลิงสงบพบว่าหลังคาของอาคารได้พังถล่มลงมา ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

เพลิงไหม้บ้านวอด 1 หลัง จ.ร้อยเอ็ด
ส่วนช่วงค่ำที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของประชาชนหลังหนึ่งในตำบลดินดำ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด พบเพลิงลุกไหม้ชั้นสองของบ้านและลุกลามลงมาชั้นล่าง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำระงับเพลิง โดยสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้อู่ซ่อมรถวอดทั้งหลัง แมวตาย 7 ตัว จ.สมุทรสงคราม
ที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ไฟไหม้บ้านที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถเสียหายทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุลูกชายเจ้าของบ้านเรียนอยู่ชั้น ป.3 กับอนุบาล 1 วิ่งหนีตายออกจากบ้าน โดยใส่เพียงกางเกงตัวเดียว ส่วนชุดนักเรียนและเสื้อผ้าอื่น ถูกไฟไหม้หมด ในบ้านยังเลี้ยงแมวไว้ 10 ตัว ช่วยชีวิตได้ 3 ตัว ส่วนอีก 7 ตัว ถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark