ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 ทนายฯ พาผู้เสียหายถูกร้านเพชรหลอก แจ้งความสอบสวนกลาง

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยสำหรับคนชอบซื้อของแต่ยังไม่เห็นสินค้า โดยเฉพาะเกี่ยวกับเพชรพลอย ล่าสุดมีผู้เสียหายกว่า 500 คน ถูกร้านเพชรชื่อดังหลอกลงทุนก่อนเชิดเงินหนีกว่า 60 ล้านบาท

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมกับ ทนายรัชพล ศิริสาคร พาผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าพบ พนักงานสอบสวนที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีถูกร้านเพชรชื่อดังย่านสมุทรสาคร ฉ้อโกง หลอกซื้อเพชรแล้วไม่ได้ของ ผู้เสียหายกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

ซึ่งร้านดังกล่าว จะมีการไลฟ์ขายเพชรผ่านทางออนไลน์ โดยมีหน้าร้านที่หน้าเชื่อถือ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็ตรงลงซื้อขายกัน แต่เมื่อถึงกำหนดส่ง กลับขอเลื่อนหลายครั้ง จนน่าสงสัย นอกจากนี้ยังมีการชวนลงทุนซื้อเพชร โดยซื้อกับทางร้านเมื่อผ่านไป 1 ปี นำเพชรมาขายนอกจากราคาจะไม่ลดแล้ว ยังมีเงินเปอร์เซ็นต์แถมให้ด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลพบว่าเจ้าของร้านเพชร หลังจากที่ปิดร้านหนีได้ไปลงทุนทำร้านกาแฟ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี แต่เมื่อส่งคนไปดูกลับไม่พบเจ้าของร้านดังกล่าว

นอกจากนี้ทางนายทั้งคู่เชื่อว่าเจ้าของร้านเพชร ยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ เพราะลูกเจ้าของร้านยังเรียนอยู่ที่เมืองไทย เบื้องต้นจึงเข้าแจ้งความใน 2 ข้อกล่าวหา คือ ฉ้อโกงประชาชนและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ตำรวจเร่งนำตัวผู้กระทำความผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark