ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 9 พ.ค.66

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ ไทยตอนบนต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ รวมถึงลมกระโชกแรง และลุกเห็บตกในบางแห่ง ติดตามได้จากฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

โดยมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว รวมถึงลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้ไทยตอนบนตั้งแต่วันนี้จนถึงพรุ่งนี้ จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ประชาชนที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงอาจเกิดฟ้าผ่า และลูกเห็ยตกได้ในบางแห่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรง และลูกเห็นตกบางแห่ง ส่วนมากตกทุกจังหวัด อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง 40 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ส่วนมากตกที่จังหวัด เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนอง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในบางแห่ง ส่วนมากตกที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ อากาศร้อนกับมีเมฆมาก รวมถึงมีฝนฟ้าคะนอง 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

สำหรับ สภาพอากาศในวันเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาชี้แจงว่า จะมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุโมคา (Mocha) ในอ่าวเบงกอล มหาสมุทรอินเดีย ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร  และกาญจนบุรี ที่จะมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคอื่น ๆ ไม่ได้มีฝนตกหนักในวันเลือกตั้ง และไม่ได้มีพายุขนาบ 2 ลูกแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark