ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด! ฮีตสโตรกคร่าชีวิตยายอายุ 81 ปี จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 10 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมเชื่อไหม สภาพอากาศประเทศไทยในตอนนี้ร้อนมาก ร้อนถึงขั้นคร่าชีวิตผู้คนไปได้เลย เหมือนกับเหตุสลด คุณยายคนหนึ่งตกร่องข้างถนน ไม่มีใครเห็น ต้องทนทรมาน 2 วัน จนเสียชีวิต

โดยตำรวจได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ในร่องข้างถนน ในพื้นที่ตำบลนาข่า อำเภอเมืองอุดรธานี เป็นถนนคอนกรีตที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลอุดรธานี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยพบร่างหญิงชรา อายุ 81 ปี อยู่ในร่องที่มีความลึก 1-2 เมตร สภาพร่างนอนตะแคงงอเข่า ไม่สวมเสื้อผ้า ห่างกันเล็กน้อยพบผ้าถุงและเสื้อของผู้เสียชีวิตวางอยู่ที่พื้น พร้อมด้วยไม้เท้า

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าหญิงชราอายุ 81 ปี เสียชีวิตด้วยอาการฮีตสโตรก หรือลมแดด จากสภาวะร่างกายขาดน้ำมาประมาณ 2 วัน หลังพลัดตกลงไป โดยไม่มีผู้พบเห็น และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาจากร่องข้างถนนได้ ประกอบกับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานี มีแดดร้อนจัด อุณหภูมิสูงถึง 45.5 องศาเซลเซียส เป็นสาเหตุให้ผู้ตายถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด และเสียชีวิตลงอย่างทรมาน

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่พบหญิงอายุ 44 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ให้การว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แม่ที่มีหูตาฝ้าฟาง เดินเหินไม่สะดวก บอกกับตนเองว่าจะเดินไปเยี่ยมเพื่อนที่ป่วย และบ้านเพื่อนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ส่วนที่ไม่ออกตามหาแม่ในช่วงแรก เพราะทุกครั้งที่ไปหาเพื่อน แม่จะมานอนค้างคืน 1-2 วัน และมีคนมาส่งกลับบ้านทุกครั้ง กระทั่งมีชาวบ้านพบแม่เสียชีวิตอยู่ในร่องข้างถนนที่สร้างใหม่ ห่างจากบ้านเพื่อนแม่ประมาณ 100 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark