ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลวงตาสุดโหด ยิงพระลูกวัดเดียวกัน บาดเจ็บสาหัส เหตุมองหน้าหาเรื่อง

ข่าวอาชญากรรม 10 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง จังหวัดหนองบัวลำภู หลวงตาสุดโหด ถือปืนกระหน่ำยิงพระรุ่นน้องวัดเดียวกัน 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุโมโหและระบายแค้น ที่พระรุ่นน้องประเคนภัตตาหารแล้วเอามือมาชน แถมยังถามด้วยว่า มองหน้าทำไม เดี๋ยวลงจากศาลาแล้วไปเจอกันที่กุฏิ

เหตุเกิดในวัดแห่งหนึ่งอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายอำเภอ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.นากลาง สอบปากคำหลวงตาที่ก่อเหตุ อายุ 74 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นปืนลูกโม่ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .32 มิลลิเมตร 1 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันในรังเพลิง 5 ปลอก หลังก่อเหตุยิงพระลูกวัดเดียวกันได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนเข้าที่สะโพกและขา โดยมีชาวบ้านและพระลูกวัดได้ช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้

ขณะที่หลวงตาผู้ก่อเหตุ รอมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี พร้อมกับรับสารภาพว่ายิงพระรุ่นน้องทั้งหมด 5 นัด เนื่องจากเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ประกอบกับมีปัญหากันบนศาลา ขณะรับการถวายเพล โดยพระรุ่นน้องที่ถูกยิงได้นำภัตตาหารมาประเคนแล้วชนมือของตนเอง จึงได้มองหน้า จังหวะนั้นพระรุ่นน้องก็พูดขึ้นว่า มองหน้าทำไม เดี๋ยวลงจากศาลาแล้วไปเจอกันที่กุฎิ ทำให้เกิดความโมโหและไม่พอใจ เพราะก่อนหน้านี้พระรุ่นน้องรูปนี้ก็มักจะพูดจายั่วยุตนเองตลอดเวลา แต่ไม่ได้ใส่ใจ จนครั้งนี้รู้สึกทนไม่ไหว กลับไปที่กุฏิ จึงได้ไปหยิบปืนที่เก็บไว้เดินไปที่พระรุ่นน้อง และกระหน่ำยิงใส่ไปทั้งหมด 5 นัด ส่วนอีก 1 นัด กระสุนด้านอยู่ในรังเพลิง หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้พาตัวหลวงตารูปนี้ที่ก่อเหตุไปสึก พร้อมคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark