ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : พรรคภูมิใจไทย ฟ้อง ชูวิทย์ หมิ่นประมาท ทำคะแนนเสียงลด

เช้านี้ที่หมอชิต - โค้งสุดท้ายเลือกตั้งเสมือนเข้าสู่ช่วงติดดาบปลายปืนตลุมบอนเดือด การร้องเรียนฟ้องร้องเกิดขึ้นต่อเนื่อง เฉพาะ ชูวิทย์ จอมตัดขา ภูมิใจไทย โดนไป 2 กรณีในวันเดียว

นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจาก นายศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ข้อหาหมิ่นประมาท ที่ลานกีฬาสนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ทำให้คะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยลดลง โดยไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย แต่อยากให้ถูกลงโทษตามกฎหมาย ศาลรับคำฟ้องไว้ไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 26 มิถุนายนนี้

ส่วนอีกคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ เดินทางมายื่นหนังสือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบกรณี สวนชูวิทย์ ซึ่งตกเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2548 ตรงกันข้ามกับ นายชูวิทย์ พูด พร้อมกันนี้ยังได้ทำหนังสือร้องเรียนไปที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้จัดการตรวจสอบ และมีมติชัดเจนว่าจะเอายังไงกับ สวนชูวิทย์ เพราะเหมือนกับ ท่านผู้ว่าชัชชาติ บอกว่า เป็นสมบัติของบริษัทของ นายชูวิทย์ ทั้งนี้ นายสนธิ และนายปานเทพ อธิบาย การเป็นสาธารณประโยชน์ของสวนนี้ว่า เกิดขึ้นในช่วงที่ นายชูวิทย์ รับโทษในเรือนจำ โดย นายชูวิทย์ ได้นำที่ดินดังกล่าวสร้างเป็นสวนสาธารณะ บ่งบอกว่าสำนึกผิดกับสิ่งที่ได้กระทำไป ศาลจึงลดโทษให้ แต่ต่อมามีการกลับความตั้งใจในการดึงกลับไปเป็นเจ้าของดังเดิม

ขณะที่ นายชูวิทย์ บอกว่าไม่หวั่น ปั่นจักรยานคู่ใจ เดินหน้ารณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่า กรณีที่มีการฟ้องร้องไม่ได้กังวล อย่างเรื่องที่ดินย่านสุขุมวิท ออกมาพูดหลายครั้งแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงออกมาพูดเรื่องนี้อยู่ นอกจากนี้ยังฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจ ว่าอาจโผล่ไปหาถึงเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ เพราะอยู่ใกล้บ้าน แต่วันที่ 11 พฤษภาคม สัญญาว่าจะงดพูดโจมตีพรรคภูมิใจไทย 1 วัน เพราะจะไปวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีแทน

อีกหนึ่งประเด็นร้อนของเมื่อวาน คือ ฝันร้ายคดีหุ้นสื่อจะกลับมาหลอกหลอนพลพรรคส้มอีกหรือไม่หลังจากที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เคยโดนมาแล้วจากกรณีถือหุ้นสื่อวีลัค
โดยเมื่อวานนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า เตรียมยื่นหนังสือต่อ กกต. เนื่องจากตรวจสอบพบข้อมูลที่น่าเชื่อว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น และไม่พบว่ามีการแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินฯ ต่อ ป.ป.ช. ในการเข้ารับตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562

นายพิธา ทวีตชี้แจงสั้น ๆ ว่า "ต่อกรณีหุ้น ITV ผมไม่มีความกังวลเพราะ ไม่ใช่หุ้นของผม เป็นของกองมรดก ผมเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้ปรึกษาและแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว ทีมกฎหมายพร้อมเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต.ส่งคำร้องมา เรื่องนี้อาจมีเจตนาสกัด #พรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ต้องการเห็นการ #ทลายทุนผูกขาด ในประเทศนี้"

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark