ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมายจับที่ 15 แอม ไซยาไนด์ พบเงินผ่านบัญชี 78 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าของคดี แอม ไซยาไนด์ ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยว่า พบเส้นทางการเงินผ่านบัญชีแอม ถึง 78 ล้านบาท โอนผ่านไปให้คนอื่นประมาณ 11-12 คน ขณะที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับที่ 15 ฐานวางยาฆ่า ทราย มณฑาทิพย์ เรียบร้อยแล้ว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าด้านการดำเนินคดีกับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ผู้ต้องหาวางยาฆาตกรรม นางสาวมณฑาทิพย์ หรือทราย ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านทองหล่อ

หลังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เข้าสอบปากคำแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่เป็นคนผ่าชันสูตรศพของทราย ถึงกระบวนการผ่าศพ และผลการชันสูตรต่าง ๆ เสร็จแล้ว จึงได้เดินทางไปยื่นศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับแอมเพิ่มเติม ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ต่อมา ศาลอนุญาตออกหมายจับพนักงานสอบสวน จึงนำหมายจับเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหากับแอมเพิ่มเติม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง รวมคดีทั้งหมดตอนนี้เป็น 15 คดี คดีฆาตกรรม 14 คดี คดีพยายามฆ่า 1 คดี ถือว่ามีความสมบูรณ์แบบในการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา

โดย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า มีการตรวจพบเงิน 78 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในบัญชีของแอมมีการโอนไปให้กับบุคคลอื่น ๆ ประมาณ 11-12 คน ตอนนี้กำลังไล่ดูว่าเงินส่วนนี้คือเงินอะไรกันแน่

แหล่งซื้อไซยาไนด์ เบื้องต้นเข้าตรวจค้นไปทั้งหมด 54 แห่งแล้ว ในกรุงเทพมหานคร เหลือแค่เฉพาะต่างจังหวัดในที่กาญจนบุรี นครปฐม จะเร่งตรวจสอบต่อไป โดยย้ำว่าคดีนี้คืบหน้าไปมาก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พยานหลักฐานต่าง ๆ สามารถเชื่อมโยงหากันได้หมดทุกคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark