ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พิธา ไม่กังวล ปมถือหุ้นสื่อ เป็นกองมรดก-แจ้ง ป.ป.ช. แล้ว ชี้เรื่องนี้มีเจตนาสกัดก้าวไกล


"พิธา" ไม่หวั่นซ้ำรอย ปมถูกแฉถือหุ้นสื่อ ยันไม่ใช่หุ้นตนเอง-เป็นของกองมรดก แจ้ง ป.ป.ช. ไปนานแล้ว ทีมกฏหมายพร้อมชี้เเจง เรื่องนี้มีเจตนาสกัดพรรคก้าวไกล

กรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) กรณีที่นายพิธามีชื่อถือหุ้น ITVมีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ชี้เเจงต่อประเด็นดังกล่าวระบุว่า

กรณีบุคคลเตรียมยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) กรณีที่กล่าวหาว่าผมถือหุ้น ITV ทำให้มีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ต่อกรณีนี้

"ผมไม่มีความกังวลเพราะ เพราะไม่ใช่หุ้นของผม เป็นของกองมรดก ผมเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว ทีมกฎหมายพร้อมชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต. ส่งคำร้องมา"

เรื่องนี้ อยากฝากให้ทุกคนตั้งใจดูให้ดี เพราะอาจมีเจตนาสกัด #พรรคก้าวไกล เพราะเรากำลัง #ทลายทุนผูกขาด ในประเทศนี้ ขณะนี้พรรคก้าวไกลมาแรงที่สุด ย่อมเป็นธรรมดาที่จะถูกสกัด แต่ขอให้ผู้สมัคร ทีมงาน หัวคะแนนธรรมชาติ และประชาชนผู้สนับสนุนทุกคน อย่าหวั่นไหว อย่าเสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมขอให้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรจะมาขัดขวาง #ก้าวไกล เราได้อีกแล้วครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB :  Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark