ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เจ้าของร้านแฉ อดีตลูกจ้างแสบยักยอกเงิน ก๊อปสูตร ตัดราคา เปิดร้านแข่งห่างกันไม่กี่เมตร!

ลูกจ้างเปิดร้านแข่ง

เจ้าของร้านแฉ อดีตลูกจ้างแสบรวมหัว ยักยอกเงิน เปิดร้านแข่งห่างกันไม่กี่เมตร พร้อมก๊อปสูตรและหน้าตาอาหารเป๊ะๆ จนคนเข้าใจผิดว่าเป็นสาขาใหม่ แถมขายตัดราคา

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ หลังถูกกลุ่มอดีตลูกจ้างร่วมกันยักยอกเงิน ไปเปิดร้านใหม่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งห่างออกไปเพียง 250 เมตรเท่านั้น โดยก็อปปี้ทั้งสูตรอาหาร ทั้งชื่อเมนูอาหารและการตกแต่ง จนคนเข้าใจผิดว่าเป็นสาขาใหม่จนร้านได้รับความเสียหาย ระบุ

"ก็น่าเกลียดเกิน ผิด ชอบ ชั่ว ดี จิตสำนึก มีใหน? กลุ่มพนักงานเก่าที่ยักยอกเงินในร้านเรา แล้วออกไปเปิดร้านเอง ห่างจากร้านเรา 250m  ก็อปเมนูร้านเราไป 90% ก็อปยันชื่อเมนู ก็อปยันการตกแต่ง น่าตาอาหาร สูตร รูปแบบ แหล่งของวัตถุดิบต่างๆ เท่าที่จะสามารถก็อปไปได้ ไม่รู้สึกระอาย ตั้งราคาถูกกว่าเรามาก(ตามคุณภาพอ่ะนะ)

ธุรกิจของเรา เราทุ่มเท กายใจ ขยัน เรียนรู้ตลอดเวลา ปั้นขึ้นมาใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตไปแล้ว แต่เราโดนขโมยข้อมูลสำคัญทางธุรกิจที่เราสะสม ลองผิดลองถูกมานานโดยไม่ได้รับอนุญาต! จนลูกค้าประจำ "เข้าใจผิด" คิดว่าเราเปิดสาขาที่ 5  เลยมารีวิวกับเราว่า ร้านสาขานี้ของคุณ "คุณภาพต่ำลงมากนะ ควรปรับปรุง" ตกใจ! ร้านใหน สาขาใหน?? เสียหายค่ะ เสียหายกระทบร้านงานคุณภาพของเราที่เราตั้งใจทำ ตั้งใจสร้างความเชื่อใจให้ลูกค้า เราเหนื่อยที่จะอธิบายว่าไม่ใช่ร้านของเรา เราเห็นแล้วว่าตั้งใจเปิดแข่งมา 8 เดือน แต่เรายังนิ่งดู เผื่อว่าวันนึงคนกลุ่มนี้จะรู้สึกผิด ชอบ ชั่วดี มีสำนึก และเลิกทำเรื่องแย่ๆนี้สักที แต่ไม่เลย

กรณียักยอก ก่อนออกเราก็ไม่เอาเรื่องใครเลย ถือว่าเราเจอคนไม่ดี รีบเอาออกไปจากชีวิตให้เร็วที่สุด แยกย้าย ทางใครทางมันเถอะ ชีวิตเราจะดีขึ้น แต่เค้าดันไม่จบกับเราแหะ เค้ายังพยายามที่จะใช้ชีวิตวนเวียนกันเรา เอาเมนูเราไปทำเสียๆหายๆ จนวันนี้เราต้องขอออกมาปกป้องตัวเองแล้ว "ก่อนร้านเราจะเสียหายไปมากกว่านี้ "แต่ก็มีเรื่องดีๆให้ขอบคุณนะ  ขอบคุณการรวมหัวกันยักยอกที่เป็นจุดให้ได้เอา ผจก เก่า แย่ๆ และแม่ครัวงานหยาบ ฝีมือระดับหางแถวออกไป เอาคนไม่น่ารักออกไปหมดเลย  ดีใจอ่ะไม่ต้องไล่ออกเอง ทำให้ตอนนี้เรามีทีมงานใหม่ที่ดี อาหารปัง เครื่องดื่มเริ่ศ พนง.น่ารัก
ร้านยุ่งไม่ไหวเลย

ตัดภาพไปที่ร้านก็อปปี้ซิห่างกันแค่นี้ ไม่มีลูกค้าเลย เด็กเล่นขายของ จะรอดมั้ยน่ะ? ปลอมก็คือปลอม! ก็เปิดร้านแบบลอกเค้ามา ไม่มีความรู้จริง ไม่มีการเรียนรู้ศึกษาสิ่งที่ขายเลย ก็อปเค้ามาดื้อๆ สบาย ไม่ต้องเสียค่าลองผิดลองถูกมีประสบการณ์มา 3-4 เดือน ก็อปมาขายได้แค่นั้น ไม่เอาสมองผสมเลย คุณภาพไม่ไหว ไม่สมราคา ฝีมือไม่ถึง รสชาติไม่ผ่าน ผลถึงไม่มีลูกค้าแบบนี้ไงหรือเป็นเพราะบาปที่ทำไว้กันนะ ยังไงก็สู้ๆ เนอะ ทำบาปไว้หนา อาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะเจริญ #ยืนสวยๆรอให้กรรมทำหน้าที่จ้าาตัวอย่างเมนูก็อป ที่ความจริงเยอะมาก นั่งเทียบไม่หมด แค่นี้ก่อนคร้าาา"

ลูกจ้างเปิดร้านแข่ง
ลูกจ้างเปิดร้านแข่ง
 
BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark