ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฌาปนกิจ ก้อย เหยื่อ แอม ไซยาไนด์ จ.กาญจนบุรี

ข่าวภาคค่ำ - แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ดูพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ช่วยตำรวจสางคดีแอม อีกทาง ซึ่งผลตรวจล่าสุด พบน้ำสีเหลืองในบ้านอดีตสามีที่เป็นตำรวจ มีไซยาไนด์ผสมด้วย ส่วนก้อย เหยื่อของแอม ญาติได้ฌาปนกิจแล้ว วอนตำรวจทำหลักฐานให้แน่น เพื่อให้รับโทษสูงสุด

พิธีฌาปนกิจ ก้อย หญิงอายุ 32 ปี เหยื่อ แอม ไซยาไนด์ มีขึ้นช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดสิงห์ไพบูลย์ประชาสรรค์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตจากฆาตกรรมโหดของแอม 4 ครอบครัว มาร่วมในพิธีด้วย ซึ่งเป็นไปอย่างโศกเศร้า

ขณะที่ญาตินำข้อความในจดหมายลูกสาวอายุ 9 ขวบ ที่เขียนถึงแม่ก้อย ทำเป็นป้ายไวนิล รวมทั้งรูปภาพเหยื่อที่เสียชีวิตอีก 13 คน มาติดตั้งที่ทางขึ้นเมรุด้วย โดยญาติผู้เสียชีวิตทุกคน ขอให้ตำรวจทำสำนวนให้แน่นหนา เพื่อเอาผิดกับ แอม ให้ได้ และให้มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

หมอพรทิพย์ ช่วยดูหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์คดี "แอม"
ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เข้าหารือร่วมกับทีมสืบสวน และดูพยานหลักฐานที่ตำรวจเก็บได้จากที่เกิดเหตุ และการตรวจชันสูตรร่างและเลือดของผู้เสียชีวิต เพื่อทำให้เกิดความเป็นกลางด้านข้อมูล

ขณะที่เพื่อนสาวของแอม ซึ่งเป็นตัวแทนขายประกันชีวิต นำเอกสารเข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า แอม พยายามจะทำประกันชีวิตให้กับ แด้ อดีตสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว วงเงิน 7 ล้านบาท โดย แอม ขอเป็นผู้รับประโยชน์ แต่เนื่องจากเอกสารไม่สมบูรณ์ บริษัทจึงยังไม่ได้รับประกัน และยังมีข้อมูลของผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งพรุ่งนี้จะนัดดูเอกสารอีกรอบ ที่ตำรวจภูธรภาค 7

ส่วนการตรวจพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุทางนิติวิทยาศาสตร์ ล่าสุด พฐ. ระบุว่า น้ำสีเหลือง 1 ใน 4 ขวด ที่พบที่บ้านรองอ๊อฟ มีไซยาไนด์ ส่วนผลตรวจถุงถั่วในกล่องพัสดุ ยังไม่ออก ขณะที่เส้นทางการเงิน 78 ล้านบาท ตอนนี้ตำรวจจำกัดวงของการโอนเงินจากบัญชีแอม พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอย่างน้อย 12 คน บางคนเสียชีวิตแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark