ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบพยานคดีรุมทำร้ายตำรวจ จ.ราชบุรี

ข่าวอาชญากรรม 11 พฤษภาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ปราบปรามทุจริตการเลือกตั้ง 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อม เพิ่มอีก 2 ปาก เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของวันเกิด

จากกรณี ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ปราบปรามทุจริตการเลือกตั้ง 4 นาย เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 11 ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พบกลุ่มบุคคลรวมตัวกัน จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน ล็อกตัว และพยายามพาเข้าไปในบ้าน ซึ่งตำรวจขัดขืนจนได้รับบาดเจ็บ และปืนประจำกายหายไป ในพื้นที่เกิดเหตุยังมีอดีต สส.หญิงคนดัง ของจังหวัดราชบุรี ที่อ้างว่ามาร่วมงานวันเกิดชาวบ้าน จนเจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังออกจากพื้นที่ และเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เขาดิน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พันตำรวจโท สมบัติ ครุฑธา รองผู้กำกับการ สภ.เขาดิน อำเภอโพธาราม บอกว่า ตอนนี้ได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 6 ปาก แต่ก็มีบางคนยังให้การไม่ตรงกัน ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ (10 พ.ค.) ได้สอบปากคำพยานเพิ่มอีก 2 ปาก เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเจ้าของงานวันเกิด ส่วนอดีต สส.หญิงคนดัง ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย อ้างว่าไปร่วมงานวันเกิด จึงจำเป็นจะต้องออกหมายเรียก มาสอบปากคำในฐานะพยานด้วย

ขณะที่ พันตำรวจเอก อภิชาติ  พุทธบุญ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 7 ได้เดินทางไปที่ สภ.เขาดิน เพื่อไปติดตามในเรื่องของการสืบสวน แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ส่วนอาวุธประจำกายที่หายไป และได้้คืนกลับมาแล้วนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างส่งไปตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาดีเอ็นเอ ว่ามีใครบ้าง หากพบว่าตรงกับใคร จะต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark