ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กเล่นน้ำเหยียบเศียรพ่อแก่ พบตะปู-กระดูกมนุษย์เพียบ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชาย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำ เท้าไปเหยียบวัตถุบางอย่าง ก่อนแจ้งกู้ภัยให้ตรวจสอบ พบเป็นเศียรพ่อแก่สภาพสมบูรณ์ คาดเป็นของคนที่เคยบูชาแล้วนำมาทิ้ง ที่น่าตกใจคือพบ กระดูกมนุษย์และตะปูใกล้จุดที่พบเศียรพ่อแก่จำนวนมาก

เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) มีเด็กชายพบเศียรพ่อแก่ในอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ปกครองจึงแจ้งหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่พบว่า เศียรพ่อแก่ฤาษียังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ขณะที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณริมอ่าง ก็พบกระดูกมนุษย์และตะปูปะปนรวมอยู่กับกระดูกจำนวนมาก ทั้งยังมีเศษผ้าขาวด้วย ลักษณะเหมือนกันการใช้ผ้าขาวห่อกระดูกและตะปูมาทิ้งหรือถ่วงน้ำ แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับเศียรพ่อแก่หรือไม่

สอบถาม เด็กชายยศภัทร หรือ น้องนาวา อายุ 10 ขวบ เล่าให้ฟังว่า ปกติมาเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำกับคุณตา แต่ครั้งนี้แม่มาด้วยแต่แม่รออยู่ข้างบน ลงเล่นน้ำกับเพื่อนได้สักพักความลึกระดับเอว ก็เหมือนไปเหยียบโดนอะไรบางอย่าง หยิบขึ้นมาดูก็พบเป็นหน้ากากคล้ายรูปคน ซึ่งตนไม่เคยเห็นมาก่อนก็ตกใจ  รีบเอาไปให้แม่ดูแม่ก็บอกว่าที่เห็นเป็นเศียรพ่อแก่ฤาษี เป็นบรมครู ซึ่งกลุ่มศิลปินหรือประชาชนทั่วไปเคารพบูชา

ส่วน นางสาววรรณวิสา นาดี หรือ น้ำ อายุ 31 ปี แม่น้องนาวา ระบุว่า เกิดความกังวลใจว่าเกิดผลใด ๆ กับลูกชาย ต้องถามผู้รู้ว่าจัดการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม พระประถม อาภากะโร พระลูกวัด บอกว่า เศียรพ่อแก่เป็นของที่มีครูชั้นสูง และคนที่เอาไปทิ้งน่าจะครอบครองไม่ได้ หรือเกิดอาเพศกับเขา ทำให้ต้องเอาสิ่งของดังกล่าวไปทิ้งในน้ำ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ ว่า ผู้ที่เจอพ่อแก่ฤาษีโดยบังเอิญจะทำอย่างไร พระพยอม บอกว่า หากไม่สบายใจและมีความเชื่อก็ให้จุดธูปไหว้แล้วนำไปเก็บไว้ในที่เหมาะสม ซึ่งหากพ่อแก่ถ้ามีจริง เป็นคนอายุมากแล้ว คงมีเมตตากับเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้เจตนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark