ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกสาว 5 เดือน สมองบวม พี่เลี้ยงอ้างตกเตียง จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่แจ้งความ ฝากเลี้ยงลูกสาว 5 เดือน พี่เลี้ยงแจ้งตกเตียง ต่อมาลูกเริ่มหัวบวมและหัวโตขึ้น เมื่อพาไปตรวจพบว่าเลือดคั่งในสมอง แพทย์สันนิษฐานเกิดจากการกระแทกอย่างรุนแรง

นางสาวอภิญญา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ว่า ลูกสาววัยเพียง 5 เดือน มีอาการบาดเจ็บ เลือดคั่งสมองบวม ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี

นางสาวอภิญญา บอกว่า เธอสงสัยอาการบาดเจ็บนี้เกิดจากพี่เลี้ยง ที่เธอจ้างให้เลี้ยงลูกเดือนละ 6,000 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา พี่เลี้ยงโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกสาวตกเตียง แต่ไม่สูง ตนจึงรีบไปดู สังเกตเห็นว่า ที่ตามีเลือด ศีรษะมีรอยแดง แต่ไม่บวม ตอนแรกจะพาลูกสาวไปหาหมอ แต่คิดว่าจากความสูงของที่นอนเด็กนั้น ไม่น่าจะบาดเจ็บอะไรมาก จึงรอดูอาการ และให้พี่เลี้ยงติดตามดูอาการเรื่อยมา

กระทั่งช่วงสิ้นเดือนเมษายน พี่เลี้ยง สังเกตเห็นว่ามีอาการหัวบวม จึงมาสอบถามว่า น้องเป็นโรคหัวบาตร หรือไม่ พี่เลี้ยงไม่สบายใจ ครอบครัวจึงกำชับให้ดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งพี่เลี้ยงยังคงบอกว่าอาการปกติดี

ต่อมา พี่เลี้ยงโทรศัพท์แจ้งว่า จะไม่รับเลี้ยงลูกสาวแล้ว ทำให้เธอสงสัย ว่าลูกเป็นอะไรหรือไม่ จนเมื่อไปรับลูก พบว่าหัวโตผิดปกติ จึงพาไปพบแพทย์ ตรวจพบว่ามีเลือดคั่งในสมอง สันนิษฐานว่า เกิดจากการกระทบกระเทือนอย่างหนัก น่าจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งต้องรับการรักษาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ลูกสาวก็ยังไม่ฟื้น

ดูจากที่หมอใหญ่ พูดที่โรงพยาบาลชลบุรี และโรงพยาบาลบางละมุง ก็ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ว่า แม่รู้จักเขาดีพอหรือถึงไปฝากที่นี่ เขาพูดว่าเด็กไม่ได้ตกเตียง แต่เด็กโดนของแข็งมาก ๆ แต่ไม่ได้เป็นการตกเตียงแค่นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark