ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลพิพากษาจำคุก ปอ-โรเบิร์ต คดีแตงโม รอลงอาญา

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีใหญ่อีกหนึ่งคดี ที่วานนี้มีคำพิพากษาจากศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว หลังอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ฟ้องร่วมกับคุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโม ภัทรธิดา ซึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปีที่แล้ว ศาลตัดสินจำคุกปอ-โรเบิร์ต แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน

วานนี้ ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำพิพากษา ในคดีอาญาระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ฟ้อง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต พร้อมพวกอีก 6 คน ในฐานความผิดประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตรวมถึงเรื่องขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตและเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีโจทก์ร่วมคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา

ศาลได้มีคำพิพากษาให้ ปอ ตนุภัทร รับโทษจำคุกมีกำหนด 5 ปี 6 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่ปอให้การสารภาพและมีการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน และปรับเป็นจำนวน 64,000 บาท

ส่วน โรเบิร์ต ไพบูลย์ ก็ได้รับโทษจำคุกเช่นกัน โดยมีกำหนด 4 ปี 4 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 108,000 บาท แต่เช่นเดียวกันที่ โรเบิร์ต ให้การสารภาพและได้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือรับโทษ 2 ปี 9 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 64,000 บาท

โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้กำหนดคนละ 3 ปี และคุมความประพฤติไว้มีกำหนดคนละ 1 ปี ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ จำนวน 4 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี ทำกิจกรรมบริการสังคมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ สิ่งแวดล้อมเป็นระยะเวลาจำนวน 24 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark