ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนตะกั่วป่า เสนานุกูล หลังผู้ปกครองฮือไล่ จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนกว่า 100 คน ถือป้ายเดินขบวนขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ตะกั่วป่าระบุบริหารงานสร้างความแตกแยก จนล่าสุดต้องมีการสั่งย้ายด่วน

เมื่อวานนี้ที่โรงเรียนตะกั่วป่า เสนานุกูล ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนกว่า 100 คน รวมถึง ศิษย์เก่ารวมตัวแต่งชุดดำและนักเรียนแสดงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีเขียวไว้ที่ผม ที่ข้อมือ ขณะที่ด้านหน้าของโรงเรียนมีการรวมตัวชูป้ายข้อความประท้วง คนตะกั่วป่าไม่ต้องการ ผอ.ปาจรีย์ หรือ คำว่า ผอ. ดีมีรึจะถูกไล่ เพื่อขับไล่ นางสาวปาจรีย์ สุวัตถิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล พร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำงานเป็นระยะ ระบุความผิดพลาดจากการบริหารงานอย่างมากมายส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาของนักเรียน สร้างความแตกแยกในองค์กร ขาดการพัฒนาปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคที่สะอาด เหมาะสมและปลอดภัยต่อนักเรียน พร้อมยื่นหนังสือต่อ นายจักรกฤษณ์ ศิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา หรือ สพม.พังงา ภูเก็ต ระนอง ขอ ย้าย ผอ.ปาจรีย์ ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง มิเช่นนั้นจะไม่ยุติการชุมนุมอย่างเด็ดขาด

จากนั้น นายจักรกฤษณ์ คณะครู รวมถึง นางสาวปาจรีย์ ได้ปิดห้องหารือกว่า 1 ชั่วโมง จนมีการออกมาแถลงกับผู้ชุมนุมว่าทาง สพม. มีมติย้าย นางสาวปาจรีย์ ไปปฎิบัติหน้าที่ราชการที่จังหวัดระนอง ให้มีผลทันทีทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่างปรบมือโห่ร้องด้วยความดีใจ ก่อนแยกย้ายกันในเวลาต่อมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark