ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Exclusive สอบเงิน 78 ล้าน หมุนเวียนบัญชี แอม ส่อมีตำรวจเอี่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก เผย 2-3 วันนี้ อาจมีดำเนินคดีเพิ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีแอม ไซยาไนด์ ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงิน 78 ล้านบาท ที่หมุนเวียนอยู่ในบัญชี แอม ไซยาไนด์ ตอนนี้รู้หมดแล้วว่าเงินไหลไปที่ใครบ้าง มีทั้งคนในวงการตำรวจและนอกวงการ เกี่ยวข้อง 

ช่วงเย็นวานนี้ หลังจากที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมสรุปคดีแอม ไซยาไนด์ กับคณะพนักงานสอบสวนของคดีแล้ว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ว่า ในเรื่องของการสอบสวนทั้ง 15 สำนวน วันนี้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับหมดแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำให้สำนวนสมบูรณ์มากขึ้น รวมถึงการไล่ตรวจสอบทั้งหมดว่ามีผู้ร่วมทำความผิดอีกหรือไม่ เพราะสังคมตั้งคำถามว่าคดีนี้น่าจะมีคนทำผิดมากกว่านี้ ใน 2-3 วันนี้ หากพบว่ามีคนผิดเพิ่ม ก็จะดำเนินคดีอาญา

นอกจากนี้ในส่วนของการนำเข้าสารไซยาไนด์ กำลังตรวจสอบว่า ทั้งคนขาย และคนที่ซื้อไปใช้ มีส่วนไหน ที่เป็นการกระทำความผิดหรือไม่ หลังจากมีการตรวจค้นโรงงานที่ใช้สารไซยาไนด์ไปแล้วหลายแห่ง

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของสำนวนการสอบสวนตอนนี้ไม่มีอะไรหนักใจ หลังจากได้เชิญ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาให้คำปรึกษากับคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ทำให้ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งเรื่องของการดูร่องรอยและการให้ความเห็นเรื่องศพของเหยื่อผู้เสียชีวิต ใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อให้ศาลมีความเชื่อในพยานหลักฐานและพิจารณาลงโทษ โดยยืนยันว่าแม้จะดูจากภาพถ่ายศพ ก็เชื่อว่าจะทำให้สำนวนหนักแน่นขึ้นได้    

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบเส้นทางการเงินของแอม ที่พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีของแอม มากกว่า 78 ล้านบาท ที่มีคนเกี่ยวข้องประมาณ 12 คน ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเงินเหล่านี้มีที่มาจากใครกี่คน แต่ขณะนี้ทราบหมดแล้วว่าเงินไปถึงใครบ้าง เมื่อสอบถามว่ามีคนในวงการตำรวจมาเกี่ยวข้องกับเส้นทางเงินของแอม ไซยาไนด์ ด้วยหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า มีทั้งคนในวงการ และนอกวงการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark