ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนสนิทแอม นำพัสดุปริศนาพบรอง ผบ.ตร.

ข่าวภาคค่ำ - เพื่อนสนิทแอม หอบพัสดุปริศนาเข้าพบรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบภายในเป็นกระเป๋า 3 ใบ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งญาติยืนยันเป็นของก้อย เหยื่อรายล่าสุดที่เพิ่งฌาปนกิจศพไปเมื่อวาน

เป็นภาพขณะที่มูลนิธิวินวิน พร้อมด้วยพยานปากสำคัญ เปิดกล่องพัสดุสีดำ ซึ่งพยานระบุว่ากล่องนี้ถูกส่งมาจากอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ถึงบ้านหลังหนึ่งที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 19 เมษายน แต่ไม่มีคนอยู่อาศัย

พอมีข่าวดังเรื่อง แอม ไซยาไนด์ พยานจึงตัดสินใจไปรับ และนำมามอบให้กับตำรวจเปิดพิสูจน์ โดยพบในกล่องมีกระเป๋า 3 ใบ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเมื่อส่งภาพถ่ายไปให้ญาติของก้อย ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดตรวจสอบ ก็ยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของ ก้อย ที่ญาติตามหาตั้งแต่ก้อยเสียชีวิต และจากการตรวจสอบผู้ส่งต้นทาง พบว่าเป็นน้องสะใภ้ของแอม โดย แอม ทิ้งเงินค่าส่งพัสดุให้ 200 บาท

จากนั้นพยานได้เข้าให้ข้อมูลกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังการพูดคุย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า หลักฐานนำมาให้เป็นของกลางที่ตำรวจตามหามานาน และชี้ให้เห็นว่า แอม ไม่ได้ทิ้งกระเป๋าที่ถังขยะตามคำให้การ แต่กลับส่งพัสดุไปเก็บไว้ตามแหล่งต่าง ๆ เพื่ออำพรางหลักฐาน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าตอนนี้ทั้งไทม์ไลน์ หลักฐาน รวมถึงคำให้การ โยงถึงกันหมด และไม่หนักใจในคดี ส่วนจะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ใครเกี่ยวข้องก็จะต้องออกหมายจับหมด แต่ตอนนี้กำลังสรุปรายละเอียด โดยในเย็นวันนี้ หลักฐานชุดแรกที่ส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกครบแล้ว อยู่ระหว่างส่งรายงานให้ตำรวจเพื่อทำให้สำนวนแน่นยิ่งขึ้น

มีรายงานด้วยว่า หลังให้การ ทางมูลนิธิวินวิน และพยาน ได้เดินทางไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าพบ แอม ตามที่แอมเขียนจดหมายจากทัณฑสถานหญิงกลาง ร้องขอให้พยานรายนี้ไปพบ ซึ่งพยาน ระบุว่า พ่อแม่ของแอมฝากข้อความมาถึง แอม โดยอยากให้ แอม รับสารภาพในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนเรื่องไหนไม่ได้ทำก็ไปต่อสู้ในชั้นศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark