ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : เตรียมตั้งไต่สวนนายกเทศมนตรีตำบลศาลาลำดวน ปมฮั้วประมูลซื้อสระน็อกดาวน์

ข่าวภาคค่ำ - ป.ป.ช.สระแก้ว เตรียมเสนอให้ตั้งไต่สวน นายกเทศมนตรีตำบลศาลาลำดวน ส่อฮั้วประมูล กรณีจัดซื้อสระว่ายน้ำแบบน็อกดาวน์มาติดตั้งที่ศูนย์เด็กเล็ก หลังคอลัมน์หมายเลข 7 ขยายผลข้อร้องเรียน จัดซื้อมาแล้วไม่ยอมใช้งาน ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข

ผ่านมา 9 เดือน จากจุดเริ่มต้นมีผู้แจ้งเบาะแส สระว่ายน้ำสแตนเลสแบบน็อกดาวน์ ภายในศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลศาลาลำดวน จังหวัดสระแก้ว ไม่เปิดให้ใช้ประโยชน์นานเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่ติดตั้งจนถูกครหาว่าเป็นโครงการสร้างทิ้ง ซึ่งคอลัมน์หมายเลข 7 ได้ขยายผลตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง พบว่าทางคณะกรรมการกำหนดคุณลักษณะและราคากลาง ได้อ้างแหล่งที่มา 3 บริษัท วงเงิน 1,890,000 บาท ก่อนทำการจัดซื้อจัดจ้าง กับบริษัท เอซี ซัพพลาย 1998 จำกัด ที่ชนะการเสนอราคา 1,860,000 บาท โดยขณะนั้น มีคำอธิบายว่าเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19

ล่าสุด จากการติดตามข้อมูล พบว่าเวลานี้ ทาง ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้เตรียมตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน นายกเทศมนตรีตำบลศาลาลำดวน และผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายทุจริต ฮั้วประมูล หลังพบรายละเอียดเพิ่มเติมในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง

ย้อนกลับไป ก่อนเรื่องราวจะเดินทางมาถึงกระบวนการเตรียมตั้งไต่สวน นายกเทศมนตรีตำบลศาลาลำดวน ผู้ถูกกล่าวหา ได้เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าการดำเนินโครงการสระว่ายน้ำสแตนเลสแบบน็อกดาวน์ถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบราชการ อีกทั้งยังมีแผนดำเนินการต่อเติมโดมหลังคา รั้วกั้นรอบสระว่ายน้ำ ทางเดิน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของเด็ก โดยสรุปวงเงินงบประมาณที่ 480,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark