ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกตามหาแม่ 30 ปี เพิ่งเจออาศัยอยู่ในวัด จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายคนหนึ่ง อายุ 86 ปี หายออกจากบ้านนาน 30 ปี มาอาศัยอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี ได้ 18 ปี จนวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา อดีตเจ้าอาวาสได้ประกาศผ่านสื่อ เพื่อตามหาลูกของยาย กระทั่งลูก ๆ ทราบข่าว จึงพากันมารับยายกลับบ้าน

ภาพบรรยากาศขณะที่ลูก ๆ และญาติ ๆ ได้พบหน้ากับ ยายเผื่อน อายุ 86 ปี อีกครั้ง หลังจากที่ยายหายออกจากบ้านมาเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี เมื่อลูก ๆ ได้พบแม่อีกครั้ง ต่างก็โผเข้าไปกอดด้วยความรัก ความเป็นห่วง

การได้พบกันอีกครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา นายคำเทพ อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่สระบุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันร้องทุกข์ผ่านสื่อให้ช่วยตามหาญาติของ ยายเผื่อน

โดยเมื่อปี 2548 อดีตเจ้าอาวาสได้ไปพบ ยายเผื่อน นั่งอยู่ที่ศาลาริมทาง สอบถามก็ไม่รู้ที่มาที่ไป จึงให้มาอาศัยอยู่ที่วัด และช่วยตามหาญาติมาตลอด แต่ก็ไม่พบ ขณะที่ ยายเผื่อน ก็จำอะไรไม่ค่อยได้ และไม่พูดจากับใคร โดยเฉพาะคนแปลกหน้า ยายเผื่อน อาศัยอยู่ที่วัดนี้ มาเป็นเวลาร่วม 18 ปี

หลังสื่อมวลชนนำเสนอข่าวออกไป นางกัญญารัตน์ ลูกสาวคนที่ 4 ของ ยายเผื่อน เห็นข่าว จึงเดินทางมาที่วัดและจำได้ว่าเป็นแม่ของตนเองจริง จึงกลับไปนำหลักฐานมายืนยันตัวตน และนัดกันมาขอรับตัวแม่กลับบ้าน

หลังได้พบกันแล้ว ลูก ๆ ได้อาบน้ำแต่งตัวให้ ยายเผื่อน และพยายามถามไถ่เพื่อกระตุ้นความทรงจำ จน ยายเผื่อน ค่อย ๆ จำชื่อลูกได้ทีละคน สร้างความดีใจแก่ลูก ๆ และญาติ ๆ จากนั้นได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อเป็นสิริมงคล

นายดำรงค์ ลูกชายคนโตยายเผื่อน บอกว่า แม่ออกจากบ้านตั้งแต่พวกลูก ๆ อายุได้ 15 ปี ตามหาแม่มา 30 ปี เมื่อทราบข่าวแม่รู้สึกดีใจมาก จึงนัดรวมตัวลูก ๆ 6 คน มารับตัวแม่กลับบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark