ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งรื้อแผงลอยตั๋วผีหน้าวัดพระธาตุพนมฯ ทั้งหมด

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังไม่จบสำหรับปัญหาแผงลอยร้านค้า หน้า "วัดพระธาตุพนม" จังหวัดนครพนม ล่าสุด ทางวัดสั่งรื้อแผงลอยหน้าวัดทั้งหมด หลังพบไอ้โม่งอ้างเป็นกรรมการวัด ฉวยโอกาสปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้าเช่า เก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง แถมออกใบเสร็จเป็นตั๋วผี อ้างนำเงินเข้าวัด แถมตรวจสอบพบมีกรรมการวัดบางกลุ่มรู้เห็นด้วย

ความคืบหน้ากรณีมีคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่ขายของหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้สั่งรื้อแผงลอยเช่าขายของบริเวณหน้าวัด ที่มีกลุ่มมาเฟียแอบแฝงผลประโยชน์ อ้างเป็นกรรมการวัด ฉวยโอกาสมาตั้งแผงลอย ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค่าเช่า เพื่อเรียกเก็บค่าเช่า แผงละ 500 บาทต่อเดือน โดยมีการเรียกเก็บมาตั้งแต่งานนมัสการองค์พระธาตุพนม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 และฉวยโอกาสเก็บค่าเช่าต่อ และออกใบเสร็จเป็นตั๋วผี อ้างนำเงินเข้าวัด จนกระทั่งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีกรรมการวัดบางกลุ่มรู้เห็น จึงมีการสั่งรื้อแผงลอยเช่าทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหา และเป็นการจัดระเบียบ

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งปลดกรรมการวัดชุดเดิมทั้งชุด และออกคำสั่งแต่งตั้งใหม่ เพื่อล้างระบบมาเฟีย และป้องกันการฉวยโอกาส แสวงผลประโยชน์จากวัด

หลังทางวัดเข้มงวดกับคำสั่งจัดระเบียบ บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งค้าขายมานานหลาย 10 ปี ก็ยอมรับในคำสั่งของมติวัดพระธาตุพนม และยอมขายของในพื้นที่จัดระเบียบ

แต่ถึงขณะนี้ ยังมีแม่ค้าพ่อค้าบางรายฉวยโอกาสเข้าไปขายในพื้นที่หวงห้าม ทางแม่ค้าที่ทำตามระเบียบจึงขอให้ทางวัดสร้างมาตรฐานที่ชัดเจน ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และให้มีการตรวจสอบสำหรับกลุ่มคนที่ยังฉวยโอกาส แสวงผลประโยชน์กับทางวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark