ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดวงจรปิด คนร้ายคว้าค้อนทุบกระจกฉกปืน

ข่าวอาชญากรรม 12 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนร้ายใจถึง คว้าค้อนทุบกระจกร้านปืนย่านวังบูรพา หวังชิงปืนพร้อมแม็กกาซีน วิ่งหนีสุดชีวิต แต่ถูกเจ้าของร้านวิ่งไล่กวดตามจับตัวได้ สอบปากคำยังให้การวกวนไปมา เร่งตามญาติมาสอบปากคำ และตรวจสอบประวัติอาการทางจิต

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ร้านปืนสมิตร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นย่านขายอาวุธปืนชื่อดัง จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า คนร้ายได้เข้ามาดูลาดเลาที่ร้านดังกล่าวก่อน 1 รอบ โดยเล็งอาวุธปืนที่ต้องการ และดูความเคลื่อนไหวภายในร้าน ก่อนจะเดินออกไปนำค้อนที่เตรียมมา ขว้างใส่กระจกหน้าร้านอย่างแรง แล้วจะหยิบอาวุธปืนยี่ห้อซิกซาวเออร์ P 938 SAS ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 1 อัน ก่อนจะวิ่งหนีข้ามถนน แต่เจ้าของร้านปืนวิ่งไล่กวดติดตามคนร้าย จนสามารถไปจับกุมตัวได้อีกฝั่งของถนน ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สำราญราษฎร์ ผ่านมาในจุดเกิดเหตุพอดี จึงเข้าไปช่วยจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้

ด้าน พันตำรวจเอก ทศพร อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายทักษิณ หรือโจโจ้ อายุ 23 ปี ซึ่งเจ้าตัวให้การวกวนไปมา รับสารภาพเป็นคนก่อเหตุจริง แต่ไม่ยอมบอกว่าจะนำปืนไปทำอะไร อีกทั้งยังมีอาการเหม่อลอย โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนประสานให้ญาติเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพื่ออะไร และประวัติรักษาอาการทางจิต หรือใช้ยาเสพติดมาก่อนหรือไม่ โดยเช้าวันนี้จะสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมด้วย

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ก่อเหตุมีอาการผิดปกติ เดินเหม่อลอยไปมา วนสังเกตการณ์ร้านปืนดังกล่าว ก่อนจะหยิบค้อนที่เตรียมมาไปก่อเหตุ ระหว่างนั้นเจ้าของร้านและพลเมืองดีจับตามองบุคคลดังกล่าวตลอดเวลา และเมื่อคนร้ายก่อเหตุ จึงรีบวิ่งออกไปช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

ขณะที่โลกโซเชียลออกมาโพสต์ข้อความว่า คนร้ายใจถึงที่กล้าก่อเหตุ ดีที่เจ้าของร้านไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัด ซึ่งอาจทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ ย่านวังบูรพา เคยเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นปืนมาแล้วเมื่อ 7 ปีก่อน ครั้งนั้นเป็นชาวต่างชาติ 5 คน ใช้ปืนปลอมบุกปล้น แต่ไม่สำเร็จ ขณะหนียังชักปืนปลอมขู่ตำรวจ จึงโดนยิงสวนบาดเจ็บ 3 คน หนึ่งในนั้นไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถูกล้อมจับได้อีก 1 คน ส่วนผู้บงการหลบหนีไปได้ ผู้ต้องหารับว่าต้องการปืนไปปล้นธนาคารแห่งหนึ่งที่พัทยาและภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark