ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวร้องสื่อฯ อดีตเมียย่องอมบวบพระสงฆ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ชายคนหนึ่งนำคลิปมาร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าว อดีตเมียไปแอบมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระรูปหนึ่งในอำเภอผาขาว จังหวัดเลย หวั่นว่าจะทำให้ศาสนามัวหมอง

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายโต (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ว่า อดีตภรรยาของตนเองไปอมบวบพระรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่ในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลโนนปอแดง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย โดยมีคลิปเป็นหลักฐาน และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยส่งคลิปและรายละเอียดมาให้ผู้สื่อข่าว และมีแชร์ออกไปในกลุ่มวัดต่าง ๆ ในอำเภอผาขาว จังหวัดเลย

นายโต เล่าว่า มีคนรู้จักกันส่งคลิปหญิงสาวคนหนึ่งกำลังใช้ปากสำเร็จความใคร่ให้พระรูปหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี จนเสร็จ เมื่อดูคลิปจำได้ว่าเป็นอดีตภรรยาของตนเอง ซึ่งทำให้ศาสนามัวหมอง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับสึกโดยเร็ว

สื่อมวลชนเดินทางไปที่สำนักสงฆ์ดังที่ถูกระบุ ได้พบกับเจ้าสำนักสงฆ์ ชื่อ พระสมใจ ก็ปฏิเสธว่าในคลิปที่เห็นไม่ใช่อาตมาแน่นอน เพราะในคลิปจะอายุมากและอ้วน ส่วนที่บอกว่าเป็นสำนักสงฆ์แห่งนี้นั้น ในพื้นที่มีหลายวัด ต้องไปตรวจสอบกับเจ้าคณะอำเภอ และอยากให้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน เพราะตนเองและชื่อเสียงสำนักสงฆ์เสียหายมาก

นายสมจิตร เพชรฤาชา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านตำบลโนนปอแดง นำผู้สื่อข่าวไปสำรวจกุฎิทั้งหมด 5 หลังภายในวัด ซึ่งไม่พบว่าเหมือนในคลิป และยืนยันว่าไม่ใช่สำนักสงฆ์ที่นี่แน่นอน

ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าไม่ใช่พระในสำนักสงฆ์ที่ถูกกล่าวหา ส่วนพระในคลิปนั้นไม่ทราบว่าจำพรรษาที่วัดไหน และไม่เคยเห็น อยากรู้ต้องไปถามเจ้าคณะอำเภอ และฝากไปยังเจ้าของคลิปจะปล่อยคลิปให้ตรวจสอบก่อนว่าใช่หรือไม่ ทางวัดเสียหาย คนในพื้นที่ก็เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark