ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กัน จอมพลัง รุดช่วยเด็ก 6 ขวบ ขายยาบ้า

ข่าวอาชญากรรม 12 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กัน จอมพลัง พร้อมตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม เข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 6 ขวบ หลังแม่ติดยาบ้าอย่างหนัก มิหนำซ้ำยังให้ลูกส่งยาให้กับลูกค้า

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กชายอายุ 6 ขวบ หลังถูกแม่แท้ ๆ ให้นำยาบ้า ไปส่งให้กับลูกค้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันดังกล่าวเห็นเด็กวิ่งผ่านด้านหน้าไปที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าจังหวะนั้น เด็กชายได้ทำยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในซองพลาสติกหล่นพื้น ตนจึงเก็บได้ และรีบแจ้งตำรวจ 

เบื้องต้นเด็กชายยอมรับ และสารภาพว่า แม่แท้ ๆ ที่ติดยาเสพติดอย่างหนัก ให้นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะที่ตัวเองที่มีอาชีพครู จึงได้มีการประสานทั้งตำรวจ และ กัน จอมพลัง ให้เข้ามาช่วยเหลือเด็ก

ซึ่งแนวทางการช่วยเหลือหลังจากนี้ กัน จอมพลัง ระบุว่าตำรวจจะรับแม่เด็ก นำไปบำบัด และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนเด็กชายคนดังกล่าว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะรับไปดูแลต่อไป

ทางด้านผู้กำกับการ สภ.โพธิ์แก้ว ระบุว่า เบื้องต้นชุดสืบสวน ได้มีการไปนำเด็กและแม่ มาสอบสวนแล้ว ซึ่งแม่เด็กยอมรับว่า เป็นเพียงแค่ผู้เสพเท่านั้น แต่ปฏิเสธว่าไม่เคยให้ลูกนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า ซึ่งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark