ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าทหารคลั่งกราดยิงในบ้านพัก จ.ระยอง

ข่าวภาคค่ำ - ผ่านไปแล้วกว่า 13 ชั่วโมง การปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อมชายคลุ้มคลั่ง ยิงปืนขึ้นฟ้าที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ความพยายามต่อเนื่อง ติดตามจากรายงาน คุณศิรัณพร มูลอุทก รายงานสดจากตลาดเก่า เมืองระยอง

ตำรวจเกือบ 100 นาย ยังคงความพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม นายพงศ์ หรือบาส อายุ 36 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงขึ้นฟ้า ภายในชุมชนตลาดเก่า กลางเมืองระยอง จนต้องมีการปิดล้อมพื้นที่ และตรึงกำลังรอบบริเวณ

แต่จนถึงตอนนี้ผ่านไปแล้วกว่า 13 ชั่วโมง การเจรจาเกลี้ยกล่อมยังไม่เป็นผล ซึ่งทางตำรวจพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน อาวุธปืน เสื้อเกราะ ได้เข้าไปพูดคุย รวมถึงประสานทั้งพ่อ แม่ เพื่อน รวมถึงญาติ ๆ มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่นายพงศ์ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่ยอมพูดคุยกับใคร แต่หลังจากที่ยิงปืนสวนออกมาตั้งแต่ช่วงสาย ตอนนี้ไม่มีการยิงปืนสวนออกมาอีก และไม่ได้มีการจับใครเป็นตัวประกัน

ซึ่ง พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยหลังประชุมวางแผนนานร่วม 1 ชั่วโมง เปิดเผยว่า การเจรจามีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว ยังมีความหวาดระแวงอยู่ จึงต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจเพื่อให้มอบตัว สำหรับสาเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องความเครียดจากปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว ส่วนเรื่องยาเสพติดต้องรอตรวจสอบหลังจากได้ตัวแล้ว

เบื้องต้น จากการสอบสวน พบว่าผู้ก่อเหตุชื่นชอบการยิงปืน และมักจะยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ จนชาวบ้านเกิดการร้องเรียน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการยิงปืนอีกรอบ ทำให้ตำรวจนำหมายค้นเข้าตรวจค้น ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนสวนออกมา เจ้าหน้าที่จึงต้องสนธิกำลังปิดล้อมดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark