ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : แม่ภูมิใจ ปักด้วยรัก สวยไม่แพ้ใคร

ข่าวสังคม 13 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใกล้เปิดเทอมแล้ว ช่วงนี้ผู้ปกครองก็ต้องกระเป๋าแฟบกันอีกแล้ว ซื้อชุดนักเรียนใหม่ อุปกรณ์การเรียนใหม่ รวม ๆ หลายบาทอยู่ อะไรที่ประหยัดได้ ก็อยากจะประหยัด อย่างเวลาซื้อเสื้อใหม่ ก็ต้องมีการปักชื่อ จ้างปัก หลายตัวก็หลายสตางค์อยู่ แต่คุณแม่ท่านนี้บอกไม่ต้องเลย เพราะแม่ลายมือก็สวย ปักก็สวย ไม่ต้องจ้างเลย

ก่อนจะปัก ก็ต้องวาดตัวอักษรลงไปก่อน แล้วลายมือคุณแม่สวย เหมือนร้านจ้างปักเลย แบบนี้จะไปจ้างทำไม แม่เขียนเอง ปักเอง ไม่เคยจ้างเลย นอกจากจะประหยัดแล้ว คุณแม่บอกตั้งใจทำด้วยใจ ภูมิใจที่ได้ทำให้ลูกเองด้วย

จะบอกว่าไม่ง่ายนะ แค่เขียนก็ต้องมีตวัดปลาย มีความหนา ต้องเท่ากัน แค่เห็นก็ตาลาย เมื่อยมือแทนแล้ว ไหนจะค่อย ๆ ปักทีละตัวอีก

มีชื่อแล้วก็ต้องมีอักษรย่อโรงเรียนอีก แล้วแต่ละคนมีเสื้อตัวเดียวซะที่ไหน นี่ชื่นชมความพยายาม ความตั้งใจของคุณแม่มาก

หลังจากที่คลิปคุณแม่ถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นคลิปไวรัลที่มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง ยอดไลก์มากกว่า 65,700 ครั้ง และยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาชื่นชมความสามารถของคุณแม ไม่ว่าจะเป็น "ชอบให้แม่ปักมือให้ เราชอบที่แม่ตั้งใจทำ ทำให้เราตั้งใจใส่ และตั้งใจเรียน", "ไม่เคยอายค่ะ ลูกภูมิใจมากที่แม่ทำให้ เพราะเราก็ทำเอง" รวมไปถึง "น่าภูมิใจออก แม่ทำให้ด้วยใจ"

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @anndokfai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark