ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผานาเป็นเหตุ คนขับรถมองไม่เห็น เสียหลักตกข้างทาง เสียชีวิต 1 คน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภูมิภาค 13 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใครไม่รู้ลักลอบจุดไฟเผาทุ่งนาแล้วเพลิงไหม้ลุกลาม เกิดกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วที่พื้นที่ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสาเหตุให้คนที่ขับรถมาตามเส้นทางมองไม่เห็น เสียหลักตกข้าง คนขับถูกเพลิงไหม้ร่างเสียชีวิต

เหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) ทันทีที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุก็ประสานกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนทางเข้าวัดสุคันธาราม หมู่ 6 ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มาถึง ตรวจสอบพบบริเวณดังกล่าวยังมีเพลิงลุกไหม้ต้นหญ้า และนาข้าวที่เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ลุกลามเป็นวงกว้าง รวมทั้งได้เกิดกลุ่มควันปกคุลมฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่ ยิ่งยามใดที่ลมพัดแรง ๆ ควันที่ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าจะฟุ้งกระจาย ปกคลุมเต็มพื้นที่ กระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกนี้ รวมทั้งกลุ่มควันที่ลอยปกคลุมถนน ส่งผลให้รถที่สัญจรผ่านไปมาเส้นทางดังกล่าว ต้องใช้ความระมัดระวัง

จากนั้น ตำรวจได้ไปตรวจสอบบริเวณริมทาง พบรถยนต์อเนกประสงค์ สีขาว พลิกตะแคงอยู่ในสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ที่ด้านท้ายรถพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ต่อมาทราบชื่อ นางสาวพัชรีวงศ์ อายุ 27 ปี ทำงานเป็นผู้จัดการคลินิกเสริมความงาม อยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคาดว่าก่อนเกิดเหตุ เธอขับรถมาตามถนน เพื่อกลับบ้านพักที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

สอบถาม นายประมวล ผาสุขฐิน อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกจากหมู่บ้านเพื่อไปรับแฟน โดยขับสวนทางกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเพิ่งจะเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ช่วงนั้นมีเพลิงไหม้หญ้าโหมอย่างรุนแรง และมีควันปกคลุมเต็มถนน จนมองไม่เห็นทาง ทำให้ขากลับบ้านตนเองต้องขับรถอ้อมกลับไปอีกทาง กระทั่งได้ข่าวจากชาวบ้าน บอกว่า มีรถตกถนนแล้วเพลิงไหม้รถ ตนเองจึงมาดู ปรากฏว่าเป็นรถของนางสาวพัชรีวงศ์ ผู้เสียชีวิต ตอนที่มาเห็นเพลิงกำลังไหม้อย่างรุนแรง โดยมีเจ้าหน้าที่เร่งดับ เพลิงสงบถึงเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตที่พบอยู่บริเวณด้านท้ายรถออกมาได้

หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวน ติดตามหาคนที่ลักลอบเผาทุ่งนา จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามขยายวงกว้าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถตกข้างทางมีผู้เสียชีวิต มาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark