ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดำเนินคดีแล้ว 4 ราย ซื้อสิทธิ-ขายเสียงเลือกตั้ง

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดได้ 4 ราย ที่ซื้อสิทธิ-ขายเสียงเลือกตั้ง พร้อมฝากเตือนประชาชน ระวังทำผิดกฎหมายวันเลือกตั้งจริงพรุ่งนี้

ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดฐานซื้อเสียงได้แล้ว 3 ราย โดยที่จังหวัดบึงกาฬ สามารถจับกุมได้พร้อมของกลางโพยรายชื่อและเงินสด ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดพิจิตร จับกุมได้พร้อมเงินสด และล่าสุดมีรายงานข่าวจับกุมหัวคะแนนพรรคการเมืองได้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขณะเตรียมเงิน 100,000 บาท ไว้ซื้อสิทธิ เป็นรายที่ 4

ขณะเดียวกันตำรวจยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง อย่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การซื้อสิทธิ-ขายเสียง พนันทายผลเลือกตั้ง จัดยานพาหนะพาคนไปเลือกตั้ง ขัดขวางการใช้สิทธิเลือกตั้ง ทำการรื้อ หรือเก็บป้ายหาเสียงที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ การจำหน่าย หรือจัดเลี้ยงสุราในเขตเลือกตั้ง ห้ามโฆษณาหาเสียงให้พรรคการเมือง หรือผู้สมัคร สส.ทุกรูปแบบ

ส่วนในวันเลือกตั้งจริง ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกจากหน่วยเลือกตั้ง ห้ามถ่ายบัตรเลือกตั้งที่ตนเองลงคะแนนแล้ว หรือแสดงบัตรที่ลงคะแนนให้ผู้อื่นทราบ ห้ามทำลายบัตรเลือกตั้ง และให้ระวังการแต่งกาย ที่มีโลโก้ สัญลักษณ์ หรือหมายเลขพรรคการเมือง ซึ่งข้อห้ามทั้งหมดมีโทษจำคุกและปรับตามที่กฎหมายกำหนด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark