ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินหน้าค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดตกแหลมพรหมเทพ สูญหาย 1 คน จ.ภูเก็ต

ข่าวภูมิภาค 14 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จากเหตุการณ์ที่ปรากฏคลิปภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พลัดตกทะเลบริเวณแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต สูญหาย 1 คน ตลอด 2 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว

เหตุกาณณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศูนย์นเรนทรได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งแล้วได้ประสานกับตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มาด้วยกันทั้งหมด 4 คน ชาวรัสเซีย ได้ขี่รถจักรยานยนต์พากันมาชมวิว ที่แหลมพรมเทพ ต่อจากนั้นพากันเดินขึ้นไปยังบริเวณโขดหิน ระหว่างนั้นได้มีการถ่ายรูปกัน แต่พลาดท่าพลัดตกลงไปในทะเล ขณะเกิดเหตุมีหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ถูกคลื่นซัดเข้าโขดหิน ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย พยายามว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ก็วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด้าน บนจุดชมวิว กระทั่งนำสู่การค้นหาเพื่อน นำตัวกลับมาได้ 3 คน ส่วนเพื่อนผู้ชายอีก 1 คน (Mr.Yuriy Smoyan) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย สูญหาย ค้นหาไม่พบ

ความคืบหน้าเมื่อวาน (13 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาอย่างเนื่อง แต่กาค้นหาค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากช่วงนี้สภาพคลื่นลมในทะเลแรง และมีคลื่นสูง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่านักท่องเที่ยวที่สูญหายคนดังกล่าว น่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือบริเวณใก้ลกับจุดเกิดเหตุที่นักท่องเที่ยวคนนี้ได้สูญหายไปด้วย เพื่อรับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark