ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบร่างเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ถูกฝังดิน จ.ลำปาง

ข่าวอาชญากรรม 14 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่ค้นหา น้องปิงปอง เยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ผู้สูญหาย พบกลายเป็นศพถูกฝังดินใต้โพรงต้นไม้ หลังตำรวจเข้าเรือนจำเค้นสอบผู้ต้องหา จนเปิดปากยอมบอกที่ซ่อนฝังดินไว้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวาน ตำรวจ ชาวบ้าน และญาติผู้สูญหาย นับร้อยคน ได้ปรับแผนออกค้นหาตัว น้องปิงปอง เยาวชนหญิงอายุ 16 ปี หลังจากหายตัวไปนานกว่า 6 วัน โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุม นายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี ได้ก่อเหตุฆ่าเยาวชานชายลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อายุ 17 ปี ในพื้นที่ ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเน้นค้นหาบริเวณจุดตรวจหลังเทิน ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง หลังจากพบเบาะแสสัญญานโทรศัพท์ขาดหายไปที่บริเวณป่าดังกล่าว พร้อมนำสุนัขดมกลิ่นเข้าไปช่วยค้นหาในรัศมีกว่า 5 กิโลเมตร จนกระทั่งพบ น้องปิงปอง กลายเป็นศพถูกฝังใต้โพรงต้นไม้ในป่าข้างทาง ถนนสายสบปราบ-เกาะคา บ้านหาดปู่ด้าย หมู่ 1 ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา ห่างจากถนนเพียง 80 เมตร

พลตำรวจตรี มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบ หลังจากทางญาติ ยืนยันว่า เป็นร่างของน้องปิงปอง เพราะหลักฐานที่ตรงกันคือ เหล็กจัดฟัน รอยสักที่ด้านหลัง และห่วงเจาะรูจมูกด้านขวา สภาพศพถูกตีด้วยของแข็ง บริเวณท้ายทอยจนเป็นแผลฉีกขาด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 วัน

ส่วนจุดที่ฝังน้องปิงปอง ไม่ลึกมาก โดยมีการนำร่างวางนอนหงายแล้วขุดดิน และใช้ก้อนหินวางเรียงทับรอบ ๆ คล้ายกับกองดินทั่วไป ซึ่งหากไม่สังเกตก็จะไม่พบความแตกต่าง แต่จุดใกล้เคียงเริ่มได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างส่งไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีการล่วงละเมิดหรือไม่ เพราะผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวกับเรื่องนี้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ยังบอกอีกว่า การค้นหากระทั่งพบศพในวันนี้ ตนเองได้เข้าไปสอบสวนผู้ต้องหาในเรือนจำ และยอมเปิดปากบอกว่าได้ซุกซ่อนศพไว้บริเวณนี้ จึงมีการกระจายกำลังออกค้นหา กระทั่งมาพบช่วงเที่ยงวานนี้ ขณะที่ผู้ต้องหายังปฏิเสธว่าเป็นคนฆ่า แต่เป็นบุคคลอื่นกระทำ จึงต้องเร่งสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

ย้อนไปดูเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ทะ จังหวัดลำปาง พบศพเยาวชนลูกครึ่ง ไทย- อังกฤษ เสียชีวิตอยู่บริเวณข้างถนน สายบ้านแม่ทานอำเภอแม่ทะ-สบปราบ ตำบลสันดอนแก้ว ต่อมาตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานแวดล้อม จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา คือ นายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย" โดยอ้างว่า ขัดแย้งกันเรื่องการทำธุรกิจมืด และเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะใช้ของแข็งทุบที่ศีรษะจนเสียชีวิต แล้วทิ้งศพ ไว้ป่าละเมาะริมถนน ห่างจากถนน ประมาณ 5 เมตร ก่อนจำนำตุวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และขออำนาจศาลฝากขังส่งเข้าเรือนจำ แต่ปฏิเสธไม่รู้เห็นกับการหายตัวไปของ น้องปิงปอง อายุ 16 ปี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ ขณะที่ แม่ของน้อง ปิงปอง ต้องบินกลับมาจากไต้หวัน แจ้งความลูกสาวหาย ที่ สภ.สบปราบ พร้อมวอนสื่อช่วยเผยแพร่ตามหาลูกสาวกลับมา จนกระทั่งพบเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark