ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : พิธา ขอรอฟังผล ขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ พรรคก้าวไกล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงผลโพลการเลือกตั้งหลังปิดหีบ ว่า ขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ พรรคก้าวไกล ขอให้รอฟังคะแนนจริง และนับคะแนนไปด้วยกัน

วันนี้ (14 พ.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังปิดการลงคะแนน เริ่มต้นนับคะแนนเลือกตั้ง โดยระบุว่า เรื่องจำนวนยังไม่ซีเรียส แต่สัญญาประชาคมที่ให้ไว้กับประชาชน คือสิ่งสำคัญที่ต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรค โดยตลอดเวลาที่ลงพื้นที่หาเสียงรู้สึก ดีใจ มีความสุข สนุกกับงานที่ทำ

นายพิธา กล่าวว่ารู้สึกพอใจ กทม.ที่โพลออกมาและการนับคะแนนตรงตามที่ทำโพล ส่วนพี้นที่ต่างจังหวัด ก้าวไกลนำอยู่หลายพื้นที่ หากรวมกันทะลุเป้าเกิน 3 หลักแน่นอน ทั้งนี้ หากผลการเลือกตั้งออกมาตรงกับผลโพล 2 พรรคการเมือง รวมกันเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก เป็นนิมิตหมายที่ดีในการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย จุดยืนในการร่วมรัฐบาลยังคงเหมือนเดิม มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง คิดว่าพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน สามารถร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปเอาพรรคอื่น อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นพรรคที่มีคำตอบให้กับประชาชนมากที่สุด

ทั้งนี้ นายพิธาได้กล่าว ขอบคุณประชาชน และประชาชนได้แสดงเจตจำนงแล้ว

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark