ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : ชาวบ้านโวย บัตรดี เป็น บัตรเสีย แถมนับคะแนนไม่เจาะบัตร จ.นนทบุรี

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 15 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้สุดเดือด เมื่อชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งตรวจสอบ และทบทวนการนับคะแนนอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่บอกว่า บัตรดี คือ บัตรเสีย อ้างกากบาทเกินช่องที่กำหนด แถมนับคะแนนโดยไม่เจาะรูบัตรเลือกตั้ง

นี่เป็นนาทีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ไปดูการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง และพบว่าเจ้าหน้าที่นับบัตรเลือกตั้ง แต่ไม่เจาะรูที่บัตรเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าบัตรนี้ได้นับแล้ว จึงเรียกร้องให้ปฏิบัติตามระเบียบ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องนับบัตรเลือกตั้งใหม่ และเจาะบัตรเลือกตั้งทุกใบที่นับแล้ว ขณะที่อีกหน่วยอยู่ใกล้กัน ก็ไม่เจาะบัตรเลือกตั้ง แถมมีบัตรเลือกตั้งที่กากบาทถูกต้องทุกอย่าง แต่เส้นเกินช่องที่กำหนด ถูกขานว่าเป็นบัตรเสีย ชาวบ้านจึงขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง หรือนำคู่มือมาเปรียบเทียบ สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากจะทักท้วง ให้ลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยืนยันว่าทุกอย่างทำไปตามหน้าที่

ชายอายุ 27 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ตนเองเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่สังเกตการณ์และพบการกระทำดังกล่าว จึงประท้วงให้ตรวจสอบบัตรเลือกตั้งอีกครั้ง และนับใหม่ทั้งหมด และปรากฏว่าพบบัตรเลือกตั้งในลักษณะเดียวกัน 3 ใบ ที่ถูกตีเป็นบัตรเสีย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คูหาเลือกตั้งก็ดำเนินการนับบัตรเลือกตั้งใหม่ และมีการเจาะรูที่บัตรเลือกตั้งทุกใบที่ถูกนับแล้ว

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark