ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สองสามีภรรยาหาของเก่า เจอหัวระเบิด จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เก็บของเก่าอยู่ดี ๆ ก็ไปพบถุงกระสอบสีขาวอยู่ข้างถังขยะ ไม่ทันได้เปิดดูก็เก็บกลับมา ก่อนเตรียมคัดแยกขาย ปรากฏว่าพอแกะออกมาดูพบมีระเบิด 2 ลูก อยู่ในกระสอบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจ สภ.พระประแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่าพบระเบิดจำนวน 2 ลูก ภายในกระสอบปุ๋ยสีขาว จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายลูกกระสุนปืนใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาคลุมไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ก่อนจะเข้าเก็บกู้และนำไปทำลาย

ส่วนคนที่พบระเบิดดังกล่าวคือ นางสาวบุหงา และ นายสมชาย คู่สามีภรรยาที่มีอาชีพเก็บของเก่า ทั้งคู่เปิดเผยว่าไปหาเก็บของเก่าตามถังขยะและข้างทางทั่วไป จนได้ไปค้นถังขยะริมถนนในซอยหนึ่ง เจอเข้ากับกระสอบสีขาว จึงได้เก็บกลับมาด้วยเพื่อจะมาคัดแยกหาของที่ขายได้ จนเช้าวานนี้ภรรยาได้แกะกระสอบดังกล่าวออกดู พบเสื้อผ้าจำนวน 2 ชุด เข็มขัด 1 เส้น และลูกระเบิด 2 ลูก ห่อด้วยเสื้อยืดสีน้ำตาล ขณะนั้นตกใจอย่างมากจึงบอกญาติให้แจ้งตำรวจไป

ด้าน ร้อยตำรวจเอกอภิเดช รอดขำ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกกระสุนปืนชนิด คอ 60 แต่พบว่าไม่มีดินชนวนที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้ เหลือเพียงตัวของลูกกระสุนปืนเท่านั้น ส่วนอีกลูกมีลักษณะคล้ายกับลูกกระสุนปืนคอเล็กชนิดใช้ในการซ้อมรบของเจ้าหน้าที่เท่านั้น ยังอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ หลังจากนี้จะนำไปตรวจทำลายที่กรมสรรพาวุธต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark