ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

"หมอเหรียญทอง" โพสต์ประกาศ 8 ข้อ งดรับพนักงาน ปรับลดสวัสดิการ อ้างนโยบายขึ้นค่าแรง


"พรรคก้าวไกล" ชนะเลือกตั้ง "หมอเหรียญทอง" โพสต์ประกาศ 8 ข้อ งดรับพนักงาน-ลดสวัสดิการ อ้างนโยบายขึ้นค่าแรง

เกิดกระแสทั้งยินดีและตึงเครียดในเวลาเดียวกัน หลัง "พรรคก้าวไกล" คว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้ง 2566 ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค.66) ทางด้านขั้วตรงข้ามอย่าง "พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา" คณะทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้านพัฒนาคุณภาพเพื่อชีวิต ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศนโยบาย 8 ข้อ ของบริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือ ระบุต้องมีการปรับลดสวัสดิการพนักงาน งดรับพนักงานใหม่ทุกตำแหน่ง รวมถึงเลิกจ้างพนักงานที่อยู่ในระหว่างทดลองงาน เพื่อควบคุมต้นทุนเงินเดือน เนื่องจากนโยบายขึ้นค่าจ้างแรงขั้นต่ำของพรรคการเมือง โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

เนื่องจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ให้มีการปรับเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ ทำให้ต้นทุนในการดำเนินงานของ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือจะมีต้นทุนสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งต้นทุนวัตถุดิบจากคู่ค้า เช่น ยา เวชภัณฑ์ ฯลฯ ที่บริษัทคู่ค้าต่างๆจะต้องปรับราคาสูงขึ้นจากการปรับเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำด้วยเช่นกัน

ดังนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มกิจการในเครือ จึงจำเป็นต้องควบคุมต้นทุนเงินเดือนและค่าจ้างแรงงานให้อยู่ในสถานะที่จะดำเนินกิจการได้ตามปกติ จึงจำเป็นต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

1. งดรับสมัครพนักงานใหม่ทุกตำแหน่ง ทุกวิชาชีพ ทุกกรณี โดยเฉพาะคุณวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา
2. พนักงานที่อยู่ในระหว่างทดลองงานให้ยกเลิกการจ้างทั้งหมด
3. ลดจำนวนการขึ้นปฏิบัติงานเวร การจ้างงานพิเศษ ทำงานนอกเวลา ฯลฯ
4. พนักงานที่มีเงินเดือนและค่าจ้างสูงกว่านโยบายหาเสียงอยู่แล้วยังคงจ้างงานในอัตราเดิมต่อไปตามปกติ แต่จะไม่มีการปรับขึ้นในอัตราสัมพัทธ์กับเงินเดือนหรือค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำที่พรรคการเมืองหาเสียง
5. หน่วยงานใดที่มีพนักงานเกษียณอายุ หรือลาออกให้งดการบรรจุทดแทน
6. หากจำเป็นต้องเลิกจ้างงานพนักงานในบางแผนก พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับการชดเชยตามกฎหมายแรงงาน
7. พนักงานที่ยังคงการบรรจุหรือการจ้างงาน จำเป็นต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะและกลุ่มบริษัทในเครือจะใช้ระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติเข้าแทนที่หรือเพื่อแบ่งเบาภาระงาน
8. สวัสดิการของพนักงานจำเป็นต้องปรับลดทุกรายการ

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 16 พ.ค.66

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
16 พ.ค.66 เวลา 8.20 น.

ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ส่วนหนึ่งมีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด พร้อมงัดนโยบายของพรรคการเมืองที่เคยหาเสียงเรื่องขึ้นค่าแรงมาโต้กัน จนล่าสุดคอมเมนต์ทะลุไปกว่า 3,300 ข้อความ


BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก FB : เหรียญทอง แน่นหนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark