ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ประกาศลาออก! "ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ถูกจับเมาแล้วขับ แถลงขอโทษประชาชน


ประกาศลาออก! ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงกราบขอโทษประชาชน ปมเมาแล้วขับ ขอไม่รับตำแหน่ง ส.ส. และ เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

จากกรณีที่ ชุดปฏิบัติการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณที่เกิดเหตุ ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 02.00 น.ได้พบรถยนต์ที่ผ่านจุดตรวจดังกล่าวลักษณะต้องสงสัย จึงเรียกตรวจพบว่ามี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 เป็นผู้ขับขี่ และได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ผู้ขับขี่ปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงให้รถยนต์คันกล่าวจอดในพื้นที่ตรวจวัด แล้วเชิญตัวผู้ขับขี่ มาทำการตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ จนสุดท้ายผู้ขับขี่ยอมดำเนินการ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ และวัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) จึงทำบันทึกจับกุม

ล่าสุด 14.30 น.ที่พรรคก้าวไกล โดยพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อม ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อ ผู้ที่ขับขี่รถคันดังกล่าว แถลงข่าว โดย น.ส.ณธีภัสร์ เผยว่า ตนเองขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งเหมือนประชาชนทั่วไป สิ่งที่ตนเองรู้สึกเสียใจมากๆ มีเพียง 2 อย่าง คือ ตนเองทำให้ประชาชนผิดหวัง และตนเองขอประกาศลาออกจากการเป็น สส. และอีกอย่างหนึ่งหากตนเองไม่ได้เป็น สส.ก็จะทำให้ตนเองไม่สามารถเข้าไปโหวตสมรสเท่าเทียมที่ผลักดันตลอดมาได้ ตนเองต้องการแถลงขอโทษประชาชนจากใจจริง

ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ตนเองออกไปพบเพื่อนตอน 23:00 น. และดื่มแอลกอฮอล์ 3-4 แก้ว หลังจากนั้นขับรถและผ่านมาที่ด่านตรวจ และจอดเพื่อทำการ ตามกระบวนการทุกอย่างระหว่างนั้นไม่มีการขัดขืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎของตำรวจ ซึ่งขณะนั้นตนเองได้ ได้โทรหาเพื่อนจริงและให้เพื่อนมาอยู่ ด้วยขนาดนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและยอมเป่าแอลกอฮอล์ปกติ ตนเองขอน้อมรับคำผิด อย่างไม่มีข้อแก้ตัว แต่จะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้นในฐานะที่ประชาชนคาดหวัง หากประชาชนให้โอกาสก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมตัวบริหารประเทศ ความผิดทั้งหมดเป็นความผิดของตนเอง แต่เพียงผู้เดียวไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล

ด้าน พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค เผยว่า หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวตนเองก็พยายามติดต่อไปที่ผู้กำกับที่ตั้งด่านเมื่อคืนที่ผ่านมา และติดต่อหาผู้กำกับ ถึง สน.ในพื้นที่ เพื่อที่จะชี้แจงและบอกกับตำรวจว่า แม้ว่าพรรคก้าวไกลกำลังจะเป็นรัฐบาล แต่ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา โดยที่ไม่เลือกปฏิบัติ แม้ว่าพวกเราจะเป็นนักการเมือง หรือ เป็นพรรคที่กำลังจะเป็นรัฐบาล และเหตุการณ์ที่ด่านเมื่อคืนนี้คุณณธีภัสร์ ก็ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็น สส.และใช้อำนาจใดๆ

ยืนยันว่า ไม่ได้มีการขัดขืน หรือส่อไปทางที่ไม่ร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนี้ต้องบอกว่าในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่รับเรื่องก็ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางณธีภัสร์ แสดงความรับผิดชอบคือการลาออกจากการเป็น สส. ซึ่งจะไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ซึ่งคุณณธีภัสร์ ก็เห็นถึงความเป็นพรรค เห็นความเป็นสถาบันพรรคมากกว่าความเป็น สส.ของตัวเอง ก็แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงเจตนาและแนวทางของพรรคก้าวไกล


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark