ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจบุกรวบโจรลักทรัพย์ ตอนละหมาดในมัสยิด จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจยะลาบุกรวบคนร้ายเข้าไปลักกระเป๋าเป้ในมัสยิดกลางยะลา ขณะที่พี่น้องมุสลิมกำลังรวมตัวปฏิบัติศาสนกิจ เจ้าของสูญเงินไปรวม 40,000 บาท จับคนก่อเหตุตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบสีม่วง

นี่เป็นภาพพฤติกรรมของคนร้ายที่แต่งกายเหมือนเข้าไปละหมาด แต่ไม่ได้ร่วมปฏิบัติศาสนกิจกับพี่น้องมุสลิมท่านอื่น กลับใช้โอกาสนี้เดินหากระเป๋าทรัพย์สินของมีค่า ก่อนจะเข้าไปขโมย

กล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองยะลา ว่ากระเป๋าเป้สีเขียวได้หายไปขณะประกอบศาสนกิจละหมาดที่มัสยิดกลางจังหวัดยะลา ชั้นสอง ในช่วงเวลา 13.00 น. ในกระเป๋ามีเงินสดที่เป็นแบงก์ไทย 17,000 บาท และยังมีเงินดอลลาร์อยู่ด้วย รวม ๆ แล้วเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 40,000 บาท โดยผู้ก่อเหตุคือบุคคลในคลิปวงจรปิด

หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่สืบหาตัวบุคคลที่เห็นในคลิป มีเบาะแสว่าหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทาง อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี จึงบุกจับตัวได้แล้วเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) ที่ร้านข้าวยำบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน เจ้าหน้าที่สอบถามจนคนร้ายรับสารภาพ และพาไปชี้จุดที่เอากระเป๋าไปทิ้ง เอาเงินไปใช้ เงินที่เหลือสกุลซูดานก็ไปตามยึดกลับมา เพราะคนร้ายไม่กล้านำไปแลก

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ชื่อ นายอุสมาน อายุ 34 ปี ชาวตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา ซึ่งหลังตรวจยึดของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำบันทึกจับกุม รวมถึงจับตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบสารเสพติดด้วย จึงส่งตัวดำเนินคดีทั้งข้อหาลักทรัพย์ และคดียาเสพติดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark