ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าซับหวายถูกกระทิงขวิดสาหัส จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกขึ้นกลางป่า หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าซับหวาย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกกระทิงขวิดจนได้รับบาดเจ็บ ขณะลาดตระเวน เจ้าหน้าที่หามตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.หูทำนบ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับแจ้งว่านายวิชัย ปัตตะพี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าจุดซับหวายถูกกระทิงขวิดที่โคนขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลค่อนข้างลึกและมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปะคำ เพื่อทำการรักษาต่อ

จากสอบถามนายสุขสรร อาวุธพันธ์ อายุ 33 ปี  เจ้าหน้าพิทักษ์ป่าจุดซับหวาย ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ขณะตนเองไปลาดตระเวนกับหัวหน้าด้วยกันเพียง 2 คน จนเดินมาถึงที่เกิดเหตุตนเองพบรอยเท้ากระทิง จึงรู้ทันทีว่าตัวมันน่าจะอยู่แถวนี้ พอพูดไม่ทันขาดคำ จู่ๆ กระทิงกระโจนใส่แบบไม่ทันตั้งตัว ตนเองวิ่งหนีได้ทัน กระทิงจึงหันไปไล่ขวิดหัวหน้าหน่วยแทนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนมันจะวิ่งหนีไป หลังจากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ

นอกจากนี้ นายสุขสรร ยังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่โดนกระทิงทำร้าย ตนเองจึงอยากเตือนชาวบ้าน เกษตรกร ช่วงนี้ให้หลีกเลี่ยงการเข้าป่าบริเวณดังกล่าวเพราะกระทิงอาจจะยังในคงอยู่พื้นที่

เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการเย็บแผลที่ถูกกระทิงขวิดไป 8 เข็ม ก่อนจะส่งตัวไปตรวจสมองต่อที่โรงพยาบาลนางรอง เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการคลื่นไส้ แพทย์เกรงว่าอาจจะมีการกระทบกระเทือนทางสมองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark