ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ติดท่อระบายน้ำ 7 ชั่วโมง จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวต่างชาติ ติดในท่อระบายน้ำนานถึง 7 ชั่วโมง ร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดินอยู่เหนือท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องตัดฝาท่อช่วยดึงตัวขึ้นมา ซึ่งยังให้การวกวน เดิน ๆ อยู่แล้วตกท่อ แต่ไม่รู้จุดไหน

ชาวบ้านจำนวนมากมุงดูนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ขนาดกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เมตรครึ่ง สภาพเปรอะเปื้อนโคลน รอความช่วยเหลืออยู่ภายในท่อระบายน้ำ ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 8 เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวไปอยู่ในท่อระบายน้ำได้อย่างไร โดย นายชาลี บุญศรี ซึ่งเป็นคนได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะที่เดินอยู่ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียก จึงเดินหาต้นเสียง จนพบว่ามีเสียงขอความช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ เมื่อไปส่องดูพบว่าเป็นชาวต่างชาติ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาไปถึงที่เกิดเหตุ ใช้อุปกรณ์งัดฝาท่อระบายน้ำออก และช่วยกันดึงตัวชาวต่างชาติคนดังกล่าวขึ้นมาได้ พบว่าเนื้อตัวมอมแมม อาการอิดโรย จึงใช้น้ำล้างตัว และปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นสอบถามนักท่องเที่ยวเบื้องต้น บอกเพียงว่า เดิน ๆ อยู่ช่วงประมาณเที่ยงวัน แล้วตกลงไปในท่อ แต่จำไม่ได้ว่าตกบริเวณไหน จากนั้นจึงเดินตามท่อไปเรื่อย ๆ และเมื่อได้ยินเสียงคนก็พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ว่าเมื่อถามมากกว่านั้นก็ไม่สามารถบอกได้ จะขอพบเจ้าหน้าที่สถานทูตอย่างเดียว

เบื้องต้น ทราบชื่อ นาย JOHNATHAN อายุ 36 ปี มาจากสหรัฐอเมริกา จึงให้การช่วยเหลือให้ไปพักผ่อนก่อน พร้อมกับประสานงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark