ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝากขังหนุ่มโปแลนด์ฆ่าหั่นศพแฟนสาว ไม่ให้การตำรวจ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มโปแลนด์ฆ่าหั่นศพแฟนสาวไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ก่อนคุมตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าตัวยิ่งเงียบไม่ตอบคำถามสื่อ

เมื่อวานนี้ พ.ต.อ.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เปิดเผยภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาชาวโปแลนด์ ก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวชาวยูเครน นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ล่าม และเจ้าหน้าที่จากทางสถานทูตโปแลนด์ ประจำเทศไทย และนักสิทธิมนุษย์ ร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหามีอาการเครียด และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน

จากการตรวจสอบเรื่องสภาพจิตของผู้ต้องหา พบว่า จิตปกติและมีท่าทางปกติเหมือนบุคคลทั่วไป และจากการตรวจสอบการเดินทาง พบว่า เดินทางมาไทยเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุและรายละเอียดของการก่อเหตุรวมถึงผู้ต้องหามีการวางแผนมาก่อนหรือไม่นั้น

ยังต้องรอการสอบสวน พร้อมระบุหลังก่อเหตุผู้ต้องหาต้องการเดินทางข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงใช้ช่องทางนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น ส่วนจะเป็นการฆ่าโดยเจตนาไตร่ตรอง หรือไม่ต้องรอการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้ต้องหาหลังจากสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้พยายายามสอบถามผู้ต้องหาเกี่ยวกับการก่อเหตุ โดยเฉพาะสาเหตุและแรงจูงใจ แต่ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ แสดงท่าทีนิ่งเฉยก่อนจะถูกนำตัวออกไปจากสถานีตำรวจไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark