ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ทักษิณ เผย อุ๊งอิ๊งค์ บอก เราต้องมีสปิริต

เช้านี้ที่หมอชิต - ทักษิณ ชินวัตร ยัน "แพทองธาร" สนับสนุนพรรคอันดับ 1 แม้ไม่ได้ร่วมรัฐบาล เชื่อไม่มีปฏิวัติ แต่ชี้จุดอ่อนของก้าวไกล เสนอ "ทิม" เป็นแคนดิเดตคนเดียว ในขณะที่เพื่อไทยป้องกันไว้โดยเสนอถึง 3 คน 

คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CareTalk การเมืองไทยหลังเลือกตั้ง ในตอนหนึ่งว่า อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ให้สัมภาษณ์และพูดกับตนเองส่วนตัวว่า "พ่อ เราต้องสนับสนุนพรรคก้าวไกล เพราะเขามาที่ 1 เราต้องยกมือให้เขา ถึงแม้จะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลต้องยกมือให้"

คุณทักษิณ ย้ำว่า สิ่งนี้คือสปิริตที่ปลูกฝังกันมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย สมัยที่อุ้งอิ๊งค์อายุเพียง 8 ขวบ

แต่ คุณทักษิณ พูดถึงกรณีหาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกสั่งแขวนจากกรณีหุ้นสื่อ ซึ่งอาจทำให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถูกหยุดไปด้วย คุณทักษิณ ระบุว่า การเมืองมันมีทางออกเสมอ และหวังว่าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น แต่นี่เป็นเหตุผลที่พรรคเพื่อไทยเสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 คน เพราะถูกกระทำมาเยอะ ถ้าคนหนึ่งโดนใบแดง ยังมีอีก 2 คน รอรับอยู่ แต่พรรคก้าวไกลไม่มีเบอร์ 2 นี่เป็นจุดอ่อนของพรรคก้าวไกล ณ ขณะนี้

แต่ในมุมของ คุณทักษิณ มองว่ากระแสความนิยมของพรรคก้าวไกล และผลการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นบทเรียนสำคัญที่ชี้ว่า พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยนแปลงภายในอย่างเต็มที่ โดยย้ำว่า คนแก่ต้องหลบไป ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน 

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark