ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรือสปีดโบตนำเที่ยวชนประภาคาร บาดเจ็บ 36 คน จ.ภูเก็ต

ข่าวภาคค่ำ - เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบต พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับจากเกาะพีพี พุ่งชนประภาคารที่อ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บทั้งลำ 36 คน อาการสาหัส 6 คน ขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่เรือสปีดโบต ได้พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จำนวน 33 คน พร้อมคนขับ 1 คน ช่างเครื่อง 1 คน และไกด์อีก 1 คน รวม 36 คน กลับมาจากเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ระหว่างที่เรือจะเข้าเทียบท่า ได้เสียหลักพุ่งชนประภาคาร ซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรืออ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 500 เมตร

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งลำ 36 คน อาการสาหัส 6 คน ซึ่งส่วนใหญ่ขาหัก ศีรษะแตก สมองได้รับกระกระแทก ขณะที่เรือประสบอุบัติเหตุ ติดอยู่กับประภาคาร ขับต่อไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือลำอื่น ไปรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ และทยอยลำเลียงออกจากจุดเกิดเหตุกลับขึ้นฝั่ง และแยกย้ายกันพาส่งโรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต 3-4 แห่ง ซึ่งขณะนี้แพทย์กำลังให้ความช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นขณะนี้ตำรวจ สภ.ฉลอง ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งจะต้องสอบปากคำนักท่องเที่ยวทุกคน รวมทั้งคนขับเรือ ช่างเครื่อง และไกด์นำเที่ยวที่อยู่บนเรือด้วยว่า เกิดจากความประมาท หรือคนขับเรือขับเร็วเกินไป หรือเรื่องของสภาพอากาศ นอกจากนี้ จะต้องตรวจสอบสภาพเรือ เพื่อสรุปว่าสาเหตุที่แน่ชัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark