ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สตาฟโคชทีมชาติไทยบุกขอโทษทีมอินโดนีเซีย ทั้งน้ำตา

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างเกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ซึ่งไทยพ่ายอินโดนีเซีย 2 ต่อ 5 ทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอล และพร้อมตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทันทีที่เดินทางกลับถึงไทย ขณะที่ ทีมสตาฟของไทย รุดเข้าไปขอโทษผู้จัดการทีมอินโดนีเซีย ที่ถูกต่อยจนล้มลง

นี่เป็นภาพที่หนึ่งในทีมสตาฟโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าไปขอโทษและสวมกอด นายคอมเบส โปล สุมาร์จี ผู้จัดการทีมฟุตบอลอินโดนีเซีย ชุดซีเกมส์ ซึ่ง นายสุมาร์จี ได้พูดถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนเองตั้งใจจะช่วยยื้อเหตุการณ์ไม่ให้เลวร้าย แต่คนที่โดนชกกลับเป็นตัวเอง แต่ตนไม่มีปัญหาหรอก เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน โดย นายสุมาร์จี ถูกต่อยจนล้มลงที่พื้น ก่อนที่เขาจะได้รับการช่วยเหลือพยุงไปนั่งยังม้านั่งสำรอง

เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักเตะ รวมถึงทีมสตาฟโคชข้างสนาม เกิดขึ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ จังหวะที่อินโดนีเซีย ยิงขึ้นนำไทย 3 ประตูต่อ 2 จนกลายเป็นแมทช์ที่อื้อฉาว ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ขณะที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง แม้การคว้าเหรียญเงิน อาจไม่ประสบผลสำเร็จ ตามที่นักกีฬาและสตาฟโคชตั้งความหวัง แต่ฟุตบอลคือการแข่งขันกีฬา ที่ต้องมีผู้ชนะ และผู้แพ้

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนาม ที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฏออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลกนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง

ส่วนทีมงานสตาฟโคช ที่ถือว่าเป็นบุคลากร ต้องรักษาภาพลักษณ์ ในฐานะตัวแทนของคนไทยทุกนาที จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้

เบื้องต้น สมาคมฯ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที หลังจากทีมเดินทางกลับถึงไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark