ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเตะไทย ขว้างเหรียญเงินซีเกมส์ทิ้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องฉาวระหว่างเกมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กับทีมชาติอินโดนีเซีย เกิดเหตุวิวาทข้างสนาม ยังไม่ทันคลี่คลายดี มีเรื่องที่ทำให้ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์อีก เมื่อคลิปในกัมพูชา แฉ โจนาธาน เข็มดี นักเตะกองหลังทีมชาติไทย รับเหรียญแล้วปาทิ้ง

หลังจากฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เพียงเหรียญเงิน แพ้อินโดนีเซีย 5 ประตูต่อ 2 ซึ่งช่วงรับเหรียญรางวัล ทั้ง นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เป็นผู้มอบรางวัล

ปรากฎว่ามีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อ โจนาธาน เข็มดี นักเตะทีมชาติไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ประกาศว่า จะเลิกเล่นทีมชาติ รับเหรียญเสร็จ แล้วเดินไปหยิบตุ๊กตา จากนั้นเดินหันไปทางอัฒจันทร์ ก่อนจะจับทั้งเหรียญ และตุ๊กตาขว้างทิ้งขึ้นอัฒจันทร์

เหตุการณ์ไม่คาดคิดดังกล่าว ทำให้สื่อออนไลน์ในกัมพูชา ต่างวิจารณ์เรื่องนี้อย่างรุนแรง โดยบอกว่านักเตะคนนี้ สมควรที่ต้องห้ามลงแข่งขันตลอดชีวิต และอีกหลายคอมเมนต์ต่างวิจารณ์อย่างหนักเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ และมาทราบเหตุการณ์ภายหลัง ต่างออกมาขอโทษในเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark