ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : กรมบัญชีกลางโอนเงินค่าน้ำ-ค่าไฟ เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวดีสำหรับประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิ์การแห่งรัฐ วันนี้ กรมบัญชีกลาง จะโอนเงินชดเชยค่าไฟฟ้าน้ำประปาให้ ซึ่งเป็นวงเงินที่ถอนออกมาเป็นเงินสดได้ แต่หลังจากนี้ผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิชดเชยค่าไฟฟ้าน้ำประปารอบใหม่นี้ ทางกระทรวงจะโอนเงินคืนให้แก่หน่วยบริการโดยตรง

อัปเดตสวัสดิการแห่งรัฐประจำเดือนพฤษภาคม 2566 สำหรับผู้ได้รับสวัสดิการ หลังจากวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับวงเงินค่าซื้อสินค้าจำนวน 300 บาท และวงเงินค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อคนต่อ 3 เดือน รวมไปถึงวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อคนต่อเดือน

ล่าสุดวันนี้ กรมบัญชีกลาง จะโอนเงินชดเชยค่าไฟฟ้าน้ำประปา โดยวงเงินนี้เป็นวงเงินที่สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดได้ ซึ่งจะได้รับชดเชยค่าไฟฟ้า 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือน กรณีใช้นำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท ซึ่งงวดนี้จะเป็นเงินงวดสุดท้ายตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐเดิมที่จะโอนเข้า

ขณะที่ รอบบิลหน้าสำหรับผู้ที่ได้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ทาง กระทรวงการคลัง จะโอนเงินชดเชยไปให้แก้ผู้บริการไฟฟ้าน้ำประปาที่ท่านได้ลงทะเบียนขอรับสิทธิไว้นั้นเอง และสำหรับวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ก็จะเป็นคิวของผู้พิการที่จะได้รับเงินเพิ่มค่าเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark