ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสึก พระฉันสดซากแมว จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 18 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - วงการผ้าเหลืองยังไม่แผ่ว ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ แจ้งจับพระลูกวัดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทารุณกรรมแมวแล้วจับฉันสด พบหลักฐานที่มีทั้งคลิปและซากแมวที่ถูกฝังและเผา 12 ตัว ช่วยเหลือมาได้ 2 ตัว

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ วอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าพบพระครูพิทักษ์ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดฯ ในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อแจ้งพฤติกรรมของพระพรดนัย หรือ พระคิม อายุ 23 ปี ที่บวชมาได้เกือบ 2 พรรษาแล้ว เปิดเฟซบุ๊กขอรับเลี้ยงแมว เพื่อนำมาฆ่าและฉันสด ก่อนนำซากแมวไปเผาและฝังกลบหลังกุฏิ โดยแสดงหลักฐานเป็นคลิปที่พระคิมกำลังกัดหูแมวหลังจากที่ฆ่าแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถนำคลิปนี้ออกเผยแพร่ได้ เบื้องต้นได้เรียกพระคิมมาสอบถามและยอมรับ จึงทำการจับสึก และแจ้งตำรวจ สภ.บางปะกง ควบคุมตัวไปสอบปากคำ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ วอชด็อก ไทยแลนด์ ขอเข้าไปตรวจหลักฐาน โดยทำการขุดดินหลังกุฏิพบซากแมวที่ถูกฝัง 2 ตัว และถูกเผาอีก 10 ตัว บางตัวมีรอยฟันกัดที่ใบหู ส่วนบนกุฏิพบลูกแมว 2 ตัวถูกขังอยู่ในกรง จีวร อังสะ และเข็มสักยันต์เปื้อนเลือด

จากข้ออ้างของพระคิม บอกว่า เป็นการพลั้งมือ หรือฆ่าโดยไม่เจตนา เนื่องจากแมวที่รับมาเลี้ยงมีจำนวนมากและบางตัวก็ซุกซน อยู่ไม่นิ่ง ตำรวจจึงคุมตัวแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ฯ เตรียมทำสำนวนฝากขังและคัดค้านการประกันตัวด้วย

พระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี มั่นใจว่า เรื่องนี้วงการสงฆ์ไม่นิ่งเฉยแน่ เพราะการเป็นสมณะต้องละบาป แต่นี่กลับสร้างบาปเพิ่ม และถ้าจะเลี้ยงต้องเลี้ยงด้วยความเมตตาถึงจะถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark