ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นมีนบุรี ต่อย ฟัน สุดท้ายจบที่ สน.

ข่าวอาชญากรรม 18 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - แก๊งวัยรุ่นย่านมีนบุรีคึกคะนองอยากลองปืน ซิ่งย้อนศรไปตัดหน้าคู่กรณีที่จอดรถติดไฟแดง ก่อนถาม "ไปไหนกัน ลองปืนหน่อยไหม" จากนั้นทำร้ายคู่กรณี ใช้อาวุธมีดไล่ฟัน แต่ผู้เสียหายไม่ยอม หลังเกิดเรื่องตามล่าหาผู้ก่อเหตุ ก่อนลากคอไปโรงพัก ยังไม่ทันเคลียร์ใจ กลับทำร้ายกันในโรงพักอีกรอบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่แยก ถ.ราษฎร์อุทิศ ตัด ถ.สุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จากกล้องวงจรปิดจะเห็นกลุ่มผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คน จอดรอสัญญาณไฟแดง จู่ ๆ มีกลุ่มซิ่งซ้อน 3 มา 3 คัน ย้อนศรมาปาดหน้า แล้วถามว่า "ไปไหนกัน ลองปืนหน่อยไหม" ผู้เสียหายตกใจ เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุกรูเข้ามาร้าย ใช้มีดไล่ฟัน จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียหายไม่พอใจที่ถูกทำร้าย ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ไปตามสืบหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนทราบว่านายสุรพัศ เป็น 1 ใน 6 ของแก๊งคู่กรณี จึงบุกไปลากตัวมาส่งตำรวจ สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ระหว่างตำรวจสอบสวนนายสุรพัศอยู่นั้น นายคณิศร 1 ในผู้เสียหายไม่สามารถระงับอารมณ์ได้ จึงปรี่เข้าทำร้ายนายสุรพัศกลางโรงพัก จนตำรวจต้องเข้ามาแยกเพื่อสงบสติอารมณ์ และดำเนินคดีกับนายคณิศร ฐานทำร้ายร่างกาย เปรียบเทียบปรับ 500 บาท

ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวนายสุรพัศ ไปชี้จุดซุกซ่อนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณซอยสุวินทวงศ์ 5/5 แขวงแสนแสบ ลักษณะเป็นเพิงพัก ระหว่างที่ตำรวจลงพื้นที่ไปพบวัยรุ่นอีก 3 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายสุรพัศ และ 2 ใน 3 คือผู้ที่ร่วมก่อเหตุ นั่งล้อมวงอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ โดยตรงกลางวงมีระเบิดปิงปองพันด้วยเทปสีดำ จำนวน 12 ลูก จึงจับกุมทั้ง 3 คน ดำเนินคดีฐานร่วมกันทำ และมีลูกระเบิดปิงปอง อันเป็นเครื่องกระสุนปืนที่ไม่อนุญาตให้ไว้ในความครอบครอง

ชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ขยายผลต่อจนขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คนแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะต้องดำเนินคดีอย่างรอบคอบ เพราะผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน พร้อมยืนยันแม้ผู้ก่อเหตุจะเป็นเยาวชน แต่หากกระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark