ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รร.วัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ประกาศชัด ไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี


เรื่องชุด ยืดหยุ่นกันได้ โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ประกาศชัด ไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี แค่ผ้าพันคอก็เข้าเรียนได้ หวังลดภาระผู้ปกครอง

โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร โพสต์ประกาศเรื่องการแต่งกายชุดลูกเสือในวันพุธของทุกสัปดาห์ โดยระบุว่า "เพื่อเป็นการปรับยืดหยุ่นและลดภาระผู้ปกครอง ทางโรงเรียนไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ขอเพียงนักเรียนมีสัญลักษณ์ผ้าผูกคอก็สามารถมาเรียนได้ค่ะ"

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง รวมไปถึงคนทั่วไป ต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นชื่นชมที่ทางโรงเรียน เข้าใจถึงค่าใช้จ่ายเรื่องชุดที่ผู้ปกครองต้องแบก อาทิ ชื่นชมครับ ให้ความสำคัญกับความรู้มากกว่าการแต่งกาย, บอกตรงๆชุดลูกเสือแพงมาก, มองเห็นความเดือดร้อนทุกข์ยากของผู้ปกครองของนักเรียนในสังกัดโดยแท้จริง

ต่อมาทางแอดมินโรงเรียนได้มาตอบคอมเม้นท์ว่า "เรื่องชุดโรงเรียนมองว่ายืดหยุ่นกันได้ค่ะ เราเน้นที่เป้าหมายของกิจกรรมลูกเสือ คือให้เด็กมีวินัย จิตอาสา และมีความซื่อสัตย์ ทางโรงเรียนยังจัดสอนกิจกรรมลูกเสือเหมือนเดิมค่ะ"

สำหรับชุดเเต่งการ ลูกเสือ-เนตรนารี หรือยุวกาชาด โรงเรียนส่วนใหญ่มักจะกำหนดให้นักเรียนสวมใส่ในวันพุธ เพื่อเรียน วิชาลูกเสือชุดดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะประกอบด้วยเครื่องแต่งกายหลายชิ้น อาทิ เสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าผูกคอ หมวก เข็มขัด รวมไปถึงเข็มประดับต่างๆ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark