ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉาวอีก ตร.สภ.ละแม ตั้งด่านรีดไถเงินเจ้าของอู่รถยนต์ จ.ชุมพร

ข่าวอาชญากรรม 18 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฉาวอีกกับวงการสีกากี มีเจ้าของอู่รถยนต์แห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าปรึกษาสำนักทนายความ อ้างว่าถูกตำรวจ สภ.ละแม จังหวัดชุมพร ตั้งด่านรีดเงินหลายครั้งนับแสนบาท แลกกับการไม่จับกุมรถยนต์ (รถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ไปซ่อมที่กรุงเทพ) ก่อนอื่นไปดูคลิปบางช่วงบางตอนขณะเรียกตรวจ

เป็นคลิปที่นายสุวิทย์ คำจีน เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บันทึกไว้ได้ขณะถูกตำรวจด่านตรวจละแม จังหวัดชุมพร เรียกตรวจรถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ กำลังขนย้ายไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อตำรวจตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ก็ไม่พบว่าผิดกฎหมาย แต่ยังไม่ยอมปล่อย โดยอ้างว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนส่ง และให้พยายามติดต่อเจ้าของรถกลางดึก แต่ถ้าหากยอมจ่ายเงินให้ก็จะปล่อยให้ผ่านไป ซึ่งกรณีนี้ตนเองได้ไปปรึกษาทนายความให้ช่วยเจรจา จนตำรวจประจำด่านยอมปล่อย 

ผู้เสียหายยังเล่าย้อนอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกตำรวจที่ด่านละแม เรียกตรวจค้นรถยนต์ที่บรรทุกมาซ่อมเช่นกัน และเรียกเงินไปถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ถูกรีดเงินไป 160,000 บาท ครั้งที่ 2 วันที่ 4 มีนาคม 2565 และครั้งที่ 3 วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ทั้งหมดโอนเงินไปกว่า 200,000 บาท โดยได้นำสลิปที่โอนเงินมาให้ดูด้วย

ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่า ด่านตรวจจุดนี้ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า ตำรวจตั้งด่านจับกุมรถยนต์บ่อยครั้ง จนบางคนต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น แทนที่จะตั้งด่านตรวจค้นการลักลอบขนยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark